Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Side 183

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Side 183
Þriðji kafli bókarinnar einkennist af sögulegu yfirliti yfir umfjöllun þekktra guðfræðinga um eina mikilvægustu guðfræðilegu spurningu kristindómsins, um þjáningu guðdómsins og merkingu þeirrar þjáningar. Stuðst er við túlkanir fjölda nútímaguðfræðinga þegar rýnt er í kross- guðfræði sögunnar, allt frá Páli postula fram á okkar tíma. Spurningin í brennidepli er: Var Jesús aðeins maður eða var hann einnig Guð? Ef hann var Guð, getur þá Guð þjáðst og dáið? Kalkedonþingið 451 komst að þeirri niðurstöðu að sonur Guðs hefði þjáðst og dáið á krossi og setti fram kenn- inguna um tvennskonar eðli og eina persónu. Þessi túlkun kemur vel fram í guðfræði síðmiðalda, t. d. hjá Abelard ogTómasi frá Akvínó. Endurvakning Lúthers á guðfræði krossins er af mörgum túlkuð sem andstaða hans gegn þeirri guðfræði. Þannig álíta margir Lúthersfræðingar að guðfræði krossins hafi mótað alla guðfræðitúlkun Lúthers og hann hafi verið undir sterkum áhrifum frá Páli postula sem lagði áherslu á að mikilvægt væri að þekkja Guð í mennsku sinni, veikleika og heimsku. Kristur opinberi eðli hins ósýnilega Guðs, hann sé ekki að finna í mættinum og dýrðinni, heldur í þjáningunni og veikleikanum. Jiirgen Moltmann er sá guðfræðingur sem Arnfríður setur traust sitt á um rétta túlkun á Lúther en Moltmann er m.a. undir áhrifum Bonhoeffers þegar kemur að stefinu um þjáningu Guðs. Hann tekur undir með honum hvað snertir hina fölsku guðsmynd sem leggi áherslu á hinn eilífa og alvalda þátt sem sé hátt upp hafinn yfir mannlega þjáningu og dauða. Túlkun Moltmanns er þvert á móti sú að aðeins sá Guð sem geti þjáðst, sé fær um að gefa þjáðu mannkyni von. Þjáning og dauði Jesú opinberi elsku og umhyggju Guðs fyrir sköpun sinni og þessi opinberun byggi á frelsi Guðs. I lokakafla bókarinnar er sú spurning í brennidepli hvort krossinn sé tákn vonar eða kúgunar fyrir konur. Svarið við þeirri spurningu er að þrátt fyrir sögulega misnotkun kristinnar hefðar á kristfræðilegum hugmyndum sé gerlegt og æskilegt að endurheimta hinar kristfræðilegu kenningar í anda Páls postula og Lúthers og skapa á grundvelli þeirra femíníska guðfræði krossins. Þetta megi gera meðal annars með því að árétta kjarna kristinnar trúar sem fullkomið jafnrétti milli karla og kvenna. Þrátt fyrir að fjöldi kvenguðfræðinga hafi hafnað guðfræði krossins sem slíkri hafa margir þeirra einnig bent á andstæða túlkunarmöguleika. Arnfríður tilheyrir síðari hópnum og leitast í þessum síðasta kafla bókarinnar við að gera grein fyrir þeirri afstöðu. Hennar skoðun er sú að fyrir liggi textar og kenningar innan kristinnar hefðar sem konur geti endurheimt og endurskoðað. Þótt guðfræði 181
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.