Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2016, Page 51

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2016, Page 51
50 fyrirtækisins „Okkar boð til þín“41 er nýtt vefverkefni þeirra, Living ClimateChange.com, kynnt samhliða almennri fræðslu um fyrirtækið og stefnu þess. Í þessu nær tveggja mínútna langa myndskeiði talar Tim Brown, framkvæmdastjóri IDEO, beint til áhorfenda þó hann breytist einnig í teiknaða útgáfu af sjálfum sér og leiði áhorfendur gegnum ýmsar teikningar af hönnunarlausnum fyrirtækisins. Undir hljómar glaðleg tón- list þótt tregafullir fiðlutónar heyrist við og við. Í kynningarmyndbandinu talar Brown um mikilvægi hönnunar þegar kemur að því að takast á við vandamál líkt og loftslagsbreytingar. Hann staðhæfir að þjóðir heims ætli að skera 80% af kolefnislosun sinni fyrir árið 2050 og hönnun sé mik- ilvæg til þess að skapa þennan nýja sjálfbæra heim. Vefsíðan sem kynnt er í myndbandinu á að vera vettvangur umræðna um þessar breytingar. Myndskeið General Motors er nánar tiltekið auglýsing fyrir vöru- merkið Chevrolet og kynnir rafmagnsbíla og sparneytna bíla, auk þess sem auglýsingin lýsir því hvernig fyrirtækið fjárfesti í verkefnum tengd- um endurnýjanlegri orku, orkusparnaði og skógrækt. Myndskeiðið sem ber titilinn „Chevrolet geimskipið Jörð“42 hefst úti í geimnum þar sem sjónum er beint að jörðinni áður en áhorfandi fær að fylgjast með bíl aka um fallegt landslag í bland við sýnishorn af skóglendi og mergð vind- mylla. Auglýsingin endar á skoti af Chevrolet-merkinu, þar sem bíllinn, með merkið fremst á vélarhlífinni, staðnæmist rétt fyrir framan linsuna. Í myndskeiðinu má hlýða á leikandi píanótónlist og hressilegt gítarspil. Í upphafi þess er vísað til loftslagsbreytinga með því að birta mynd af gufu sem streymir úr stórum reykháf undir orðunum „við erum að læra að það sem gerist á einum stað á [jörðinni] hefur áhrif á okkur öll“ (sjá mynd 4).43 Sú staðreynd að loftslagsbreytingar eru ekki nefndar á nafn heldur aðeins vísað til þeirra með myndmáli sýnir meðvitund framleiðanda um þá mótsögn sem felst í því að kynna bíl sem lausn við loftslagsvandanum. Gera má ráð fyrir því að ástæðan fyrir því að framleiðendur auglýsing- arinnar forðast að nefna loftslagsbreytingar sé til þess að skapa ekki of beina tengingu milli bíla og loftslagsbreytinga, því slík hugrenningatengsl 41 IDEO, „Our invitation to you“, kynning á verkefninu LivingClimateChange.com, Vimeo.com, útgefið 23. september 2009, síðast sótt 30. janúar 2016 af http://vimeo. com/6720824. 42 Goodby, Silverstein & Partners, „Chevrolet Spaceship Earth“, Chevrolet, öll rétt- indi áskilin General Motors, YouTube.com, útgefið á vefnum 16. febrúar 2011, sótt síðast 30. janúar 2016, af https://www.youtube.com/watch?v=g0rHPu2d8xA. 43 “[...] we are learning that what happens in one part of [the Earth] affects all of us”. Sama heimild. MaGnúS ÖRn SiGuRðSSon
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.