Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2016, Blaðsíða 12

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2016, Blaðsíða 12
11 yfir málara sem málar kynferðislegar myndir með vændiskonur sem fyr- irsætur, þ.e. í merkingunni „hórumálari“.6 Þetta orð fellur þannig vel að hefðbundnum skilgreiningum femínista á klámi: Framsetning (graphia) á konum sem kynferðislegum hlut til kaups og sölu (pornê).7 En þetta þýðir ekki að fornaldarmenn hafi þekkt eða notað hugtakið klám eins og við þekkjum það og notum í dag. Raunar er það umdeilanlegt að það hugtak sé almennt nothæft í fræðilegri umfjöllun um Grikkland og Róm til forna, þrátt fyrir þennan uppruna orðsins pornographia. Þetta stafar af miklum framandleika kynferðishugmynda fornaldar. Í verki sínu Sögu kynferðisins greinir franski heimspekingurinn Michel Foucault þennan framandleika forna heimsins frá okkar eigin. Samkvæmt Foucault byggðist kynlífsskilningur fornaldar á tilraunum og reynslu hvers og eins; reynslan var ekki talin lýsa innri manni þess sem hana átti, heldur var hún eingöngu kölluð góð eða slæm út frá samfélagslegum hugmyndum um sjálfstjórn, hóf og líkamlegt heilbrigði. Hömluleysi í kynlífi var af hinu slæma, en á sama hátt og hömluleysi í t.d. áti og drykkju. Kynhvötin hafði engan sérstakan sess í karakter hvers manns.8 Þennan kynferðisskilning kallaði Foucault ars erotica, sem mætti þýða sem „listina að þrá“; hinn vest- ræna, nútímalega skilning kallar hann hinsvegar scientia sexualis, „kynþekk- ingu“, sem miðar að játningu borgaranna á kynferðislegum hugsunum og gjörðum sínum til æðra valds og flokkun þeirra að ofan í vísindaleg kerfi. Hið kynferðislega er tekið út fyrir ramma sem aðgreindur og djúpstæður hluti af lífi og karakter hvers manns, sjálfstætt frá öðrum þáttum daglegs lífs.9 annarsvegar og fiskát hinsvegar. Um Aþenæos og klám í fornöld, sjá Madeleine M. Henry, „The Edible Woman. Athenaeus‘ Concept of the Pornographic“, Pornography and Representation, bls. 250–268. 6 Ath. 13.567b3–8. vísanir í fornaldarrit fylgja hinu hefðbundna skammstafanakerfi höfunda innan klassískra fræða; yfirlit yfir það má finna í The Oxford Classical Dictionary, ritstj. Simon Hornblower & Antony Spawforth, 3. útg. Oxford: Oxford University Press, 2003, bls. xxix–liv. 7 Gott yfirlit um hina hefðbundnu femínísku gagnrýni á klám má finna hjá Amy Richlin, „introduction“, bls. xiv–xxiii, og í Lindu Williams, Hard Core, bls. 9–33. 8 Amy Richlin hefur bent á eina mögulega undantekningu á þessu: Grísk- rómversku staðalmyndina kinaidos/cinaedus, kvenlegan karlmann sem þráði að vera undir í endaþarmsmökum. Sjá „Not before Homosexuality: The Materiality of the Cinaedus and the Roman Law against Love between Men“, Journal of the History of Sexuality 3/1993, bls. 523–573. 9 Michel Foucault, The History of Sexuality, Volume I: An Introduction, þýð. Robert Hurley, London: Penguin Books, 1984, bls. 53–73; Michel Foucault, The Use of Pleasure: The History of Sexuality Volume 2, þýð. Robert Hurley, London: Penguin ÞRJú SKREF Í ÁTT Að TiLURð KLÁMSiNS
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.