Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2016, Blaðsíða 42

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2016, Blaðsíða 42
41 Það sem er vanvirt í kynlífi er persóna manneskjunnar sem dregin er niður á plan dýranna. Einstaklingar sem stunda kynlíf nota eðlislæga kynhvöt sína sem verkfæri til að fullnægja kynferðislegum löngunum sínum og þrám samtímis sem þeir misnota mannlega reisn. Í ástarbrímanum hirða þeir ekki um að virða sjálfræði manneskjunnar og markmið lífs hennar. Þessa klemmu er Kant mjög annt um að leysa og varpar fram eftirfar- andi skoðun: „það hljóta að vera til þær kringumstæður þar sem hægt er nota kynfærin og samtímis haga sér siðferðilega rétt. Það hlýtur að vera grundvöllur fyrir því að setja frelsi kennda okkar skorður og laga þær að siðferðinu“.26 Það verkefni leysir Kant að sínum hætti og kemst að því að hjónabandið sé þess megnugt að tryggja mannlega reisn einstaklinga sem eigi í kynferðislegum tengslum. við það að skilgreina karl og konu í kyn- ferðislegum tengslum sem löggiltan eiginmann og eiginkonu opnast að hans mati sá möguleiki að makarnir leyfi hvort öðru gagnkvæma „notkun“ á líkama sínum. Hugsjón hans er sú að makar gefist hvor öðrum fullkom- lega á vald í hjónabandinu. Ekki aðeins eiga þeir eigin líkama og ráða yfir honum heldur öðlast þeir rétt yfir líkama hvors annars, að kynfærunum meðtöldum. „Hjónabandið er samkomulag tveggja einstaklinga þar sem þeir veita hvor öðrum gagnkvæm réttindi sem felast í að gefa sig algjörlega á vald hinum aðilanum, með fullum ráðstöfunarrétti“, samkvæmt Kant.27 Niðurstaða hans varðandi vandamál kynferðislegrar hlutgervingar er því sú að hún sé alltaf og alls staðar siðferðilegt vandamál nema innan ramma hjónabandsins. Gagnkvæmt samþykki maka sem leyfir afnot af líkama hvors annars til kynferðislegrar ánægju aftengir hlutgervingu og kynlíf. Hjónabandið er fullkomin vörn gegn kynferðislegri hlutgervingu. Siðferðileg túlkun Kants á vandamáli kynferðislegrar hlutgervingar snýst um að forðast vanvirðingu í garð mannlegrar reisnar persónunnar og réttlæta að til séu ásættanlegar kringumstæður þar sem megi stunda kynlíf, vegna nauðsynjar barneigna. Þær kringumstæður eru að hans mati aðeins fyrir hendi í hjónabandinu. Samkomulag hjóna um gagnkvæma notkun á líkama hvort annars leyfir slíka notkun líkamshlutanna og tryggir it brings to the body or to the commonwealth, and they believe that, except for the harm it does, there would be nothing contemptible in such conduct in itself“. 26 immanuel Kant, Lectures on Ethics, bls. 165. 27 Sama heimild, bls. 167. „Matrimony is an agreement between two persons by which they grant each other equal reciprocal rights, each of them undertaking to surrender the whole of their person to the other with a complete right of disposal over it.“ HLUTGERviNG, KYNLÍF OG KLÁM
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.