Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2016, Qupperneq 42

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2016, Qupperneq 42
41 Það sem er vanvirt í kynlífi er persóna manneskjunnar sem dregin er niður á plan dýranna. Einstaklingar sem stunda kynlíf nota eðlislæga kynhvöt sína sem verkfæri til að fullnægja kynferðislegum löngunum sínum og þrám samtímis sem þeir misnota mannlega reisn. Í ástarbrímanum hirða þeir ekki um að virða sjálfræði manneskjunnar og markmið lífs hennar. Þessa klemmu er Kant mjög annt um að leysa og varpar fram eftirfar- andi skoðun: „það hljóta að vera til þær kringumstæður þar sem hægt er nota kynfærin og samtímis haga sér siðferðilega rétt. Það hlýtur að vera grundvöllur fyrir því að setja frelsi kennda okkar skorður og laga þær að siðferðinu“.26 Það verkefni leysir Kant að sínum hætti og kemst að því að hjónabandið sé þess megnugt að tryggja mannlega reisn einstaklinga sem eigi í kynferðislegum tengslum. við það að skilgreina karl og konu í kyn- ferðislegum tengslum sem löggiltan eiginmann og eiginkonu opnast að hans mati sá möguleiki að makarnir leyfi hvort öðru gagnkvæma „notkun“ á líkama sínum. Hugsjón hans er sú að makar gefist hvor öðrum fullkom- lega á vald í hjónabandinu. Ekki aðeins eiga þeir eigin líkama og ráða yfir honum heldur öðlast þeir rétt yfir líkama hvors annars, að kynfærunum meðtöldum. „Hjónabandið er samkomulag tveggja einstaklinga þar sem þeir veita hvor öðrum gagnkvæm réttindi sem felast í að gefa sig algjörlega á vald hinum aðilanum, með fullum ráðstöfunarrétti“, samkvæmt Kant.27 Niðurstaða hans varðandi vandamál kynferðislegrar hlutgervingar er því sú að hún sé alltaf og alls staðar siðferðilegt vandamál nema innan ramma hjónabandsins. Gagnkvæmt samþykki maka sem leyfir afnot af líkama hvors annars til kynferðislegrar ánægju aftengir hlutgervingu og kynlíf. Hjónabandið er fullkomin vörn gegn kynferðislegri hlutgervingu. Siðferðileg túlkun Kants á vandamáli kynferðislegrar hlutgervingar snýst um að forðast vanvirðingu í garð mannlegrar reisnar persónunnar og réttlæta að til séu ásættanlegar kringumstæður þar sem megi stunda kynlíf, vegna nauðsynjar barneigna. Þær kringumstæður eru að hans mati aðeins fyrir hendi í hjónabandinu. Samkomulag hjóna um gagnkvæma notkun á líkama hvort annars leyfir slíka notkun líkamshlutanna og tryggir it brings to the body or to the commonwealth, and they believe that, except for the harm it does, there would be nothing contemptible in such conduct in itself“. 26 immanuel Kant, Lectures on Ethics, bls. 165. 27 Sama heimild, bls. 167. „Matrimony is an agreement between two persons by which they grant each other equal reciprocal rights, each of them undertaking to surrender the whole of their person to the other with a complete right of disposal over it.“ HLUTGERviNG, KYNLÍF OG KLÁM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.