Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2016, Síða 43

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2016, Síða 43
42 áframhaldandi siðferði. Einstaklingum sem stunda kynlíf utan hjónabands líkir hann hins vegar við skynlausar skepnur án siðferðis.28 Kenning Kants er alhæfandi og byggist annars vegar á mannskilningi hans og hins vegar á skilningi hans á kynferðislegum kenndum manneskjunnar. Kynlíf sem slíkt er siðferðilegt vandamál í hans huga en lausnin felst í að koma því kirfilega fyrir innan vébanda hjónabandsins þar sem hann álítur að ekki þurfi að hafa áhyggjur af því meir. Slíka ofurtrú á samkomulagi og jafnrétti innan hjónabandsins hafa femínistar gagnrýnt um áratuga skeið fyrir að vera blinda á kynjaðan veruleika ofbeldis og kúgunar karlveldisins.29 Hverfum nú til femínískrar umræðu á níunda áratug síðustu aldar um orsakir og afleiðingar kynferðislegrar hlutgervingar. Þótt ólíku sé saman að jafna finnast snertifletir milli Kants og róttækra femínista sem áhugavert er að skoða nánar. Hin háskalega hlutgerving – í túlkun Catharine MacKinnon Þekkt fyrir skrif sín um hlutgervingu er Catharine MacKinnon sem sótti Ísland heim haustið 2015 og flutti erindi í Hörpu í tilefni hundrað ára afmælis kosningaréttar íslenskra kvenna. MacKinnon heldur því fram að klám hlutgeri konur, svipti þær mennsku og mannréttindum auk þess að stuðla að kynferðislegu ofbeldi í þeirra garð.30 Réttast finnst henni að banna klám með lögum og telur Ísland óskastað til þess vegna þess að þar ríki mikill skilningur á jafnrétti kynjanna.31 Skaðsemi kláms og tengsl þess við kynlíf lýsti hún einnig í Feminism Unmodified 1987: 28 Svipaðan vinkil, þ.e. að túlka hlutgervingu sem að fara niður á plan dýra, má finna hjá femínistum eins og t.d. Andreu Dworkin í Pornography. Men possessing Women, Perigee Trade, 1981 og hjá Carol J. Adams í The Sexual Politics of Meat. A Feminist- Vegetarian Critical Theory, New York: Continuum, 1995. 29 T.d. R.E. Dobash og R.P. Dobash, Violence against Wives. A Case Against the Patriarchy, New York: Free Press, 1970; R.R. Ruether, „The Western Religious Tradition and violence against Women in the Home“, Christianity, Patriarchy and Abuse. A Feminist Critique, ritstj. Joanne Carlson og Carole R. Bohn, Cleveland Ohio: The Pilgrim Press, 1989, bls. 31 – 41; Diana E.H. Russell, Rape in Marriage, New York: Macmillan Publishing, 1982. 30 viðtal ríkissjónvarpsins við MacKinnon, 23. október 2015, sótt 3. mars 2016 á: http://www.ruv.is/frett/hefur-i-aratugi-barist-gegn-klamidnadinum. Svipaðar hug- myndir voru uppi hjá Dworkin, Steinem og Morgan kringum 1980. 31 Skilgreining MacKinnons á klámi er: „[…] the graphic sexually explicit subordina- tion of women through pictures or words that also includes women dehumanized as sexual objects, things, or commodities […]“. Sjá Feminism Unmodified, Cambridge MA: Harvard University Press, 1987, bls. 176. SÓLvEiG ANNA BÓASDÓTTiR
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.