Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2016, Qupperneq 75

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2016, Qupperneq 75
74 ferð og réttindi dýra. Í raun má færa rök fyrir því að loðklámið eigi meira skylt við listasöguna, ummyndanir og kynblendinga fornaldarævintýr- anna, og sé á sinn hátt áframhald á fantasíunni um skyldleika manna og dýra – nokkurs konar nútímaútgáfa af sænsku steinristunni úr bók Midasar Dekkers. Einnig eru til svipaðar klámsíður þar sem fólk er raunverulega í dýra- búningum og byggja því á ljósmyndum og myndböndum, en ekki teikning- um. Sá armur dýraklámsins virðist þó ekki beinlínis tengjast loðboltunum, heldur gengur undir heitinu „gæludýrablæti“ (e. pet play fetish) og tengist þannig frekar BDSM-áhuga heldur en beinlínis dýrakynlífi. Fólk klæðist upp í búningum sem minna á dýr og verður undirgefið öðrum aðila, sem gengur inn í hlutverk eigandans. Blætið spilar beinlínis á stjórnunarsam- bandið á milli mannsins og húsdýrsins og fagnar því, á sinn sérstaka hátt. Sá búningsklæddi er þannig settur í fjötra, í ól, eða í búr, og er notaður af hinum valdameiri sem hlutgerð kynlífsvera. Ein vefsíða lýsir tilhneig- ingunni svo: „Sá sem er í stjórnunarhlutverkinu, eigandinn, nýtur þess að „eiga“ gæludýrið og þjálfa það, en það veitir hinum undirgefna nautn þess að fá fantasíur sínar uppfylltar og komast í annan heim.“41 Búningarnir geta verið allt frá því að þekja líkamann yfir í að gefa lítillátlega til kynna aðra dýrategund (t.d. með eyrum eða hálsól), en aðaláherslan er á samband yfirboðara við þræl sinn. Þannig má segja að gæludýrablætið sé afar hrein- skilin útgáfa af hinu ójafna sambandi manns og húsdýrs sem dýrhneigðir neita að viðurkenna, vegna þess að það ýkir þetta samband, í stað þess að hylma yfir það. Frá sjónarmiði dýrasiðfræðinnar er erfitt að finna nokkuð að því að fólk fari í búning og leiki dýr og að vissu leyti má færa rök fyrir því að lofa beri slíkt klám fyrir að draga þetta dulda valdaspil „eignar“ og „eiganda“ fram í dagsljósið. Lokaorð Ljóst er að dýraklám og kynlíf er bæði fjölbreytilegt og flókið mál og umræðan stutt á veg komin, enda enn heilmikið tabú að ræða kynlíf milli tegunda á hreinskilinn og opinskáan hátt. vonandi mun grein sem þessi hafa einhver áhrif á að opna þá umræðu og færa hana í samhengi við víð- 41 „The dominant role, the owner, derives pleasure from ‘owning’ the pet and training it, giving the submissive the pleasure of having his/her’s fantasy facilitated into the transformed state of mind.“ „What is Pet Play?“, Pet-Play.tumblr.com, sótt 10. mars 2016 http://pet-play.tumblr.com/about. GunnAR ThEodóR EGGERTSSon
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.