Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2016, Qupperneq 145

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2016, Qupperneq 145
144 Menntun virðist þ.a.l. vera mjög mikilvæg í fjölskyldu innflytjandans; þess vegna er einnig litið á fórnina sem tækifæri til að bæta aðstæður allrar fjöl- skyldunnar. Hinar neikvæðu tilfinningalegu afleiðingar sem flutningur og aðskilnaður frá fjölskyldunni felur í sér eru jafnaðar út með því að hugsa um nauðsynina og að láta gott af sér leiða (hjálpa ættingjum að mennta sig og öðlast bjartari framtíð). Tilhugsunin um fórn framkallar vellíðunartil- finningu fyrir einstaklinginn. Hvort sem vinnuálagið er mikið í starfi sem þér mislíkar eða börnin eru skilin eftir heima, þá er hvatinn fleiri og meiri tækifæri í framtíðinni. Flestir viðmælendurnir fylgdu því líkani að laun erf- iðisins væru ásættanleg þótt um tímabundna erfiðleika væri að ræða og svo framarlega sem það leiddi til meiri hamingju síðar. Félagssálfræðingar og vísindamenn hafa tekið eftir mikilvægi mark- miða og metnaðar í persónulegri vellíðan.18 Samkvæmt sjálfsákvörðun- arkenningunni eykst vellíðan í lífi einstaklinga þegar þeir glíma við og stefna að innri markmiðum, markmiðum „sem eru tengd persónulegum vexti, tilfinningalegu nánu sambandi og þátttöku í samfélaginu,“ og gefa ánægju strax, en sú vellíðan dvíni þegar verið er að glíma við ytri mark- mið. Ástæðan er sú að ytri markmið fela í sér samþykki og viðurkenningu annarra, „t.d. árangur á fjármálasviði, aðlaðandi útlit og félagslega við- urkenningu.“19 Í huga þátttakenda virtist það vera svo að drifkrafturinn/ dugnaðurinn skipti meira máli en markmiðið sjálft: „Það eru alltaf einstaklingar sem vilja berjast, gera betur, lifa betur, vera öðruvísi, vera betri útgáfa af þeim sjálfum. (Brot úr viðtali 6. Kvenmaður, Austur Evrópa.) „Ég tek lítil skref fyrir sjálfa mig. Núna langar mig að gera þetta, og núna langar mig að fá þetta starf, og mig langar að læra hér, og fá vinnu við það sem ég er að læra, og mig langar að gera meira og meira … Það er gott að taka þessi litlu skref.“ (Brot úr viðtali 15. Kvenmaður, Austur Evrópa.) Þessi viðmælandi ákvað að nota allar breytingar til að öðlast eins gott líf hérlendis og mögulegt væri. Hún lærði íslensku í ár og fór aftur í skóla til að nema og fá vinnu á sínu sérfræðisviði. Tilfinningalega upplifunin af 18 E. Romero, J.A. Gómez-Fraguela og P. villar, „Life Aspirations, Personality Traits and Subjective Well-being in a Spanish Sample“, European Journal of Personality, 26/2012, bls. 45–55. 19 Sama rit, bls. 45. MARKuS MEcKl / STéphAniE BARillé
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.