Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2016, Side 203

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2016, Side 203
202 hann ónæði, truflar heimilislífið.24 Í Innbroti er ekki gerð tilraun til þess að eyða ókunnugleika boðflenn- unnar; henni er leyft að vera um óákveðinn tíma á þröskuldi þess að ráðast inn. innrásarmennirnir tákna eigin ókunnugleika; nauðgunin verður aldrei að tælingu, þeir eru aldrei komnir inn heldur ráðast stöðugt inn, þeir eru áfram utangarðs og bera vitni um hreint vald þess. Með öðrum orðum samþykkir kvikmyndin þá ekki. Það á við um bæði heimilið og líkamann að hið ókunnuga er það sem heldur áfram að vera ókunnugt þegar það er komið inn. Gróft kynlíf gerir boðflennunni kleift að viðhalda ókunn- ugleika sínum á sviði grófs forms. Það er valdið sem fylgir innrásinni sem tryggir að ókunnugleiki boðflennunnar hverfur ekki. valdið felst með öðrum orðum ekki í því að komast inn heldur í þeim ofsa innrásarinnar sem ólíkir aðilar, þar á meðal klámtextinn sjálfur, geta gripið til, án þess að hann tilheyri þeim eða renni saman við þá. Form nauðgunarinnar er aðgreinandi, svo fengið sé að láni hugtak Saussure yfir mismuninn sem táknmyndin grundvallast á; nauðgun getur ekki átt sér stað þar sem aðeins er einn.25 Nauðgun krefst annars. Það getur hins vegar ekki verið óbrúanleg gjá milli annars og hins; vald hennar krefst snertipunkts. Hinn verður að halda áfram að vera hinn og annars konar, en aðilarnir tveir verða að tengjast hvor öðrum í mismuni sínum – þau tengsl eru hér kölluð innrás. innrás er skurðpunktur tveggja tengdra en ólíkra ætlana – en hlýtur að samræmast hvorugri. Með afdráttarlausari orðum stendur innrás utan við báða aðila svo innri snertipunkturinn – það sem innrásin ryðst inn í og býr þannig til – geti orðið. innrásin er hinn hverfuli möguleiki líkama til að skerast og smitast hvor í annan; hún og vald henn- ar tilheyra hvorugum aðilanum. innri veruleiki innrásarinnar birtist í ytri veruleika formlegs rofs og tilfærslu, og því gefur innrásin til kynna inn- göngu sem hvorki hefur né getur samlagast, sem heldur eilíflega áfram að vera ókunnug, framandleg, önnur, óvelkomin, ofsafengin, og sem fer þar af leiðandi einnig látlaust inn og skapar á ný andartakið þar sem ráðist var inn í upphafi. Með hinni varanlegu innrás í verkið sjálft setur kvikmyndin aftur og aftur á svið varanlega innrás; með því að bresta í sundur, vera 24 Jean-Luc Nancy, „The intruder“, In Corpus, þýð. Richard A. Rand, New York: Ford ham University Press, 2008, bls. 161–170, hér bls. 161. [við íslensku þýð- inguna var einnig stuðst við upprunalegan franskan texta Nancy.] 25 Ferdinand de Saussure, Course in General Linguistics, þýð. Wade Baskin, New York: McGraw-Hill, 1966. EuGEniE BRinKEMA
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.