Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2016, Page 206

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2016, Page 206
205 mun aldrei vinna bug á. Að taka hinu grófa safni opnum örmum jafngild- ir því að lofa öðrum gildum – hinu gloppótta, snemmbúna og ómótaða, ójafna, óreglulega, ófullkomna, ónákvæma – að setja mark sitt á það sem varðveislunni er ætlað að halda í skefjum. Megi minnið áfram vera slitrótt. Megi sagan áfram vera rofin og ójöfn. Megi líkamar, op þeirra og innrásir áfram vera erfiðar, og misheppnast jafnvel. Óreiðusafnið reynir ekki að afneita endanleikanum en krefst þess að við horfumst í augu við skorðurnar sem endanleikinn setur sjálfri tilvist okkar. Rétt eins og gróft kynlíf hyllir grófa safnið og nýtir hin dapurlegu mörk holdsins – án þess að harma þau. Kynlíf reynir á líkamann – eða getur gert það. Gróft kynlíf reynir á formið. Klám gefur okkur grófa hugmynd um það hvernig kynlíf er og, eins og gróft kynlíf, grófa hugmynd um það sem kynlíf gæti verið. Þótt grófa safnið sé óheilt og ójafnt, jafnvel misheppnað og eyðilagt – í merk- ingunni varðveislan sem verður ekki safn – verður það í krafti tilurðar sinnar safn sem viðheldur ókunnugleika sínum svo það geti skapað ný form hins mögulega. Boðflennan verður að viðhalda ókunnugleika sínum til þess að geta haldið áfram að vera boðflenna; að sama skapi gerir grófa safnið innihaldi sínu kleift að mistakast það að verða að fullu varðveitt en vera eilíflega í þann mund að verða hluti af safninu. Gripir safnsins eru var- anlega í því ástandi að vera um það bil að verða hluti af geymslunum, án þess að láta takmarkast af þeim, án þess að hafa verið varðveittir. Klám reynir svo sannarlega á safnið. Það er of ómeðfærilegt, það er of mikið af því, og það er ósamstætt; það er erfitt; hlutir eru settir á vitlausan stað, þeirra er saknað. En viðurkennum við þennan grófleika eða reynum við að slétta yfir hann? Það er spurningin sem vaknar í hvert sinn; það er spurningin sem valdbeitingin og innrásin kveikja. Ég held því fram að ákveðin gerð kláms – með öllum sínum grófu og ofsafengnu köntum – geti kennt hugvísindunum hvernig má hugsa með hinu grófa formi. Megi gróf- leikinn taka sinn toll. Megum við standast hvötina til að gera hann stöð- ugan og heilan, að úthýsa með kenningum eða skrifa burt gildi grófleikans – að breyta ofbeldi hans aðeins í enn aðra tegund af lélegri vöru og vilja svo að fræðileg gagnrýni geti á einhvern hátt bætt hann. Örótt og flækt og blettótt safn – og já, jafnvel týnt – kennir okkur hvernig má dvelja við hið grófa án þess að lagfæra brotna kanta þess. Þetta er siðaregla: maður skyldi ekki eyða ókunnugleika boðflennunnar með því að aðlagast átroðningnum og gera þannig að engu valdbeitinguna sem væri verðugt viðfangsefni. GRÓFiR DRÆTTiR
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.