Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2012, Qupperneq 28

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2012, Qupperneq 28
S n o r r i Pá l l J ó n s s o n Ú l f h i l d a r s o n 28 TMM 2012 · 1 brúðkaupinu stóð, sýndum við heiminum bestu hliðar samfélags okkar. Þremur mánuðum síðar sýndum við þær allra verstu.“2 Orð ráðherrans enduróma meginþorra umfjöllunarinnar um óeirð irn- ar: Síendurteknar alhæfingar um hugsunarlaust ofbeldi og skemmdar- verk, hömlulausa græðgi og handahófskennda glæpi – alhæfingar sem rit höf und ur inn Darcus Howe mótmælti harkalega í viðtali við BBC- sjónvarpsstöðina.3 Þungum og hægum rómi sagðist Howe ekki kalla þetta óeirðir heldur „uppreisn fjöldans“ og þó deila megi um orðanna fyllstu merkingu er rökfræði hans sú sama og þeirra sem fjallað hafa með svipuðum hætti um arabíska vorið og norðlægari systur þess báðum megin við Atlantshafið. Í þeim tilvikum er uppreisnin eignuð fjöldanum á þeim forsendum að gjörðir þeirra sem berjast á götum úti endurspegli skoðanir og vilja stærri massa. Hvernig á það við hér? Getur verið að sömu forsendur eigi við um Lundúnaóeirðirnar? Óeirðir sem frelsun, gripdeildir sem uppreisn … Til viðbótar við vald fjallaði rithöfundurinn Laurie Penny, á öðru kvöldi óeirðanna, um annað grunnstef óeirða – það er geðhreinsun. „Fólk tekur þátt í óeirðum vegna þess að alla sína tíð hefur því verið sagt að það sé einskis virði,“ skrifaði Penny og sagði uppþotin vera ávöxt þess þegar hið niðurlægða fólk „uppgötvar að sameinað getur það gert allt – bókstaflega hvað sem er“.4 Í krafti þessa alls sem hægt er að gera, verða óeirðir að yfirtöku rýmis og algjörum umsnúningi hefðbundinnar merkingar þess. Gata sem eina mínútuna var vettvangur fyrir vöru- kaup þeirra sem búa yfir auði, hefur þá næstu verið hernumin og breytt í vígvöll þar sem valdaskekkjur eru leiðréttar. Að þessu samanlögðu ganga óeirðir fyrst og fremst út á frelsun – frelsun einstaklings eða fjölda einstaklinga, í flestum tilfellum tímabundna en á sama tíma bæði hvetjandi og fordæmisgefandi. Gripdeildir bæta svo enn öðru merkingarlagi við óeirðirnar. Versl- unargötur, stök hverfi og jafnvel heilu borgirnar verða þá fyrst að því sem þessi sömu svæði eru alla jafna sögð vera: Vettvangur raunverulega frjáls flæðis fjármagns sem hvorki pólitísk né efnahagsleg bönd halda. Franski sitúasjónistinn Guy Debord fjallaði um gripdeildir í texta sem upphaflega var dreift í Bandaríkjunum í kjölfar fjögurra daga átaka sem áttu sér stað í Los Angeles í ágúst 1965: Gripdeildir eru eðlileg viðbrögð við óeðlilegu og ómannlegu samfélagi vöru- gnægðar. Þær grafa samstundis undan varningnum sem slíkum og afhjúpa
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.