Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2012, Síða 37

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2012, Síða 37
E l d a r o g e n d u r t e k n i n g a r í a l d i n g a r ð i n u m TMM 2012 · 1 37 Evu um kosti þess að bragða af ávexti þekkingarinnar tókst Satani – þessum „eilífa uppreisnarseggi, fyrsta fríþenkjaranum“ eins og rúss- neski anarkistinn Bakunin kallaði hann39 – að dýpka skilning mannsins og færa honum vald til að sjá í gegnum fáfræðifrelsi hins góða, óhlýðnast og krefjast þess að fá raunverulega að lifa. Í Lundúnum 2011 hljómaði krafan hátt um tónleikasalinn, mínúturnar urðu margar, veggir aldingarðsins enduðu sem illa tenntir tanngarðar og skilningstrén tæmdust af eplum er enduðu sem áburður á grjótið eftir ferðalög um meltingarfæri óþekku barnanna – sögunni samkvæmt hvorki í fyrsta sinn né hið síðasta. Tilvísanir 1 Áður en Iannis Xenakis (1922–2001) hóf tónsmíðaferil sinn barðist hann í framlínu andófsins gegn innrás Ítala og Þjóðverja í Grikkland á meðan á annarri heimsstyrjöldinni stóð og síðar gegn einræðisstjórninni sem var endurreist að kröfu Breta eftir stríðið. Fyrir vikið hlaut hann dauðadóm en hafði þá flúið til Frakklands. Xenakis talar m.a. um áhrif óeirða á tónsmíðar sínar í sjónvarpsviðtali sem nálgast má á http://www.youtube.com/watch?v=j4nj2nklbts [sótt 27. janúar 2012]. 2 „Theresa May: The lessons I learned from the report on the summer riots“, Mail Online, 18. desember 2011, http://www.dailymail.co.uk/news/article-2075540/Theresa-May-lessons-SHE- learnt-weeks-LSE-report-summer-riots.html [sótt 13. janúar 2012]. May sagði: „In April, during the Royal Wedding, we showed the world the very best aspects of our society. Three months later we showed them the very worst.“ 3 Viðtalið við Howe má nálgast á http://www.youtube.com/watch?v=biJgILxGK0o [sótt 27. janúar 2012]. 4 Laurie Penny: „Panic on the streets of London“, 9. ágúst 2011, http://pennyred.blogspot. com/2011/08/panic-on-streets-of-london.html [sótt 13. janúar 2012]. Penny sagði: „People riot because they have spent their whole lives being told that they are good for nothing, and they realise that together they can do anything – literally, anything at all.“ 5 Guy Debord: The Decline and Fall of the Spectacle-Commodity Economy, Bandaríkin, 1965. Textann má nálgast á http://theanarchistlibrary.org/HTML/Situationist_International__ The_Decline_and_Fall_of_the_Spectacle-Commodity_Economy.html [sótt 13. janúar 2012]. Debord segir: „Looting is a natural response to the unnatural and inhuman society of commo- dity abundance. It instantly undermines the commodity as such, and it also expose what the commodity ultimately implies: the army, the police and the other specialized detachments of the state‘s monopoly of armed violence.“ 6 Guy Debord: The Decline and Fall of the Spectacle-Commodity Economy. Debord segir: „He is the active servant of the commodity, the man in complete submission to the commodity, whose job it is to ensure that a given product of human labor remains a commodity, with the magical property of having to be paid for, instead of becoming a mere refrigerator or rif le – passive, inanimate object, subject to anyone who comes along to make use of it.“ 7 Tim Godwin: „We won‘t allow the rioters to get away with it“, London Evening Standard, 9. ágúst 2011. Godwin sagði: „The police service I have been a member of for 30 years is here to protect life and property.“ 8 Guy Debord: The Decline and Fall of the Spectacle-Commodity Economy. Debord segir: „In rejecting the humiliation of being subject to police, the blacks are at the same time rejecting the humiliation of being subject to commodities.“
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.