Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2012, Blaðsíða 114

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2012, Blaðsíða 114
D ó m a r u m b æ k u r 114 TMM 2012 · 1 son strikaður út úr fyrsta bindi og þá gefur lesandi sér að prinsípákvörðun hafi verið tekin um að sniðganga naíf- ista. Umdeilanleg ákvörðun, en þó skilj- anleg. En svo dúkkar Ísleifur Konráðs- son upp í þriðja bindi, þá sem „óvenju- legur listamaður“, og í framhaldinu liggur beinast við að spyrja um afdrif annarra álíka „óvenjulegra“ listamanna: Karls Dunganon (með sín 246 verk í geymslum Listasafns Íslands), Sigur- laugar Jónasdóttur, Stefáns Jónssonar frá Möðrudal og Eggerts Magnússonar, svo einungis örfáir gagnmerkra næfra listamanna séu nefndir til listasögunnar. Fleira er eftir þessu. Þegar höfundar „gleyma“ svo síðari tíma listamönnum á borð við Daníel Magnússon, Níels Haf- stein, Gunnar Karlsson og Viktor Cilia er sjálfsagt fleirum en mér öllum lokið. Nytjahlutir til lífsviðurværis Ef til vill er ókunnugleiki einnig skýr- ingin á endasleppri og stundum misvís- andi meðhöndlun á ævistarfi nokkurra listamanna, einkum þeirra sem aldrei rákust vel í hópum. Í öðru bindi (bls. 200) er sagt að Gunnlaugur Scheving hafi verið „eini málarinn sem hægt er að kalla kreppumálara“. Ég er með hér fyrir framan mig nokkra tugi mynda frá fjórða áratugnum eftir þá Snorra Arin- bjarnar, Þorvald Skúlason, Jón Engil- berts, Jón Þorleifsson og fleiri, þar sem sjá má verkafólk vinnandi hörðum höndum, vafrandi um bæinn í atvinnu- leit eða í kröfugöngum með konur og börn í eftirdragi; því átta ég mig ekki á því hvernig höfundur skilgreinir kreppu málara. Í þriðja bindi (bls. 18) er því haldið fram að þegar leið að lokum síðari heimsstyrjaldar hafi enginn „enn málað abstrakt annar en Finnur Jóns- son“. Enginn nema þau Baldvin Björns- son, Ingibjörg S. Bjarnason, Magnús Á. Árnason, hugsanlega einnig Drífa Viðar og Sigríður Sigurðardóttir, sjá athuga- semd hér að framan. Í sama bindi (bls. 256) eru heilar 15 línur helgaðar Bar- böru Árnason, þar sem fullyrt er að hún hafi ekki tekið „virkan þátt í að móta nýjar hugmyndir í íslenskri myndlist“. Þá er horft framhjá vatnslitaþrykkjum hennar, óreglulega löguðum lágmynd- um úr flóka og veggmyndum í opin- berum byggingum, en ég held því hik- laust fram að öll þessi verk sæti tíðind- um í íslenskri myndlist. Í alls ófullnægjandi umfjöllun um Magnús Kjartansson í fjórða bindi (bls. 100) er síðan minnst á gagnrýni lista- mannsins á neyslumenninguna. Ég get fullyrt að Magnús hafði engan áhuga á þess lags gagnrýni, hins vegar hafði hann nautn af því að leika sér á ábyrgð- arlausan hátt með ýmsar birtingar- myndir samneyslunnar. Í einu tilfelli er úttekt á listamanni beinlínis niðrandi. Í fjórða bindi er minnst á Hauk Dór (bls. 109–10) sem fyrrverandi expressjón- ískan listmálara sem söðlað hefði um eftir kynni af leirlist 1962–64, eftir það hafi hann farið „að gera nytjahluti sér til lífsviðurværis“. Fyrir það fyrsta hefur téður Haukur Dór málað nánast sam- fleytt í fjörutíu ár, í annan stað er almennt litið á hann sem einn helsta leirlistamann okkar. Þótt fleiri óheppi- leg ummæli um íslenska myndlistar- menn mætti hafa eftir höfundum lista- sögunnar, skal hér látið staðar numið. Það gefur auga leið að fjarvera margra þeirra listamanna sem hér hafa verið nefndir hlýtur að koma niður á viðleitni einhverra höfunda til endur- skoðunar á viðteknum viðhorfum til listamanna og tímabila; annmarkar á umfjöllun um strangflatalistina og ljóð- rænu abstraktlistina hafa þegar verið tíundaðir. Ekki svo að lesandinn verði var við mikla hneigð höfunda til að hugsa út fyrir þá listsögulegu „form-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.