Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2012, Side 28

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2012, Side 28
H a u k u r I n g va r s s o n 28 TMM 2012 · 2 traustum fótum“.5 Þrátt fyrir þessa niðurstöðu fær bókin enga fljótafgreiðslu hjá Birni sem staldrar við ýmislegt sem hann telur eftirtektarvert. Jón Yngvi Jóhannsson og Sigríður Albertsdóttir voru jákvæðari; Sigríður tiltók ann­ marka en sagði strákinn mundu spjara sig en Jón Yngvi vildi meina að Sölvi Björn hefði fráleitt skrifað gallalausa skáldsögu en þarna væri á ferðinni „byrjendaverk eins og byrjendaverk eig[i] að vera“.6 „Þú ert frekar forn / og fríkí“ Þegar þarna er komið sögu hafði Sölvi Björn lokið BA­prófi í íslensku og bókmenntafræði frá Háskóla Íslands. Á næstu árum dvaldi hann m.a. á Englandi, Spáni og í Skotlandi þar sem hann lauk námi í útgáfufræðum við University of Stirling árið 2005. Það ár kom Gleðileikurinn djöfullegi út, ljóðabálkur sem greinir frá næturbrölti ungskáldsins Mussju í Reykjavík. Titillinn er útúrsnúningur á heiti hins Guðdómlega gleðileiks Dantes (1265– 1321) sem skiptist í þrjá hluta; Helvíti, Hreinsunareldinn og Paradís. Hver hluti skiptist svo aftur í 33 kviður ortar undir tersínu­hætti auk formála. Í bálki sínum horfir Sölvi Björn einkum til fyrsta hlutans hjá Dante sem nefndur hefur verið Vítisljóð upp á íslensku: „Tengslin við Guðdómlega gleðileikinn eru bæði fastbundin og lausbundin. Þau eru fastbundin að því leyti að strúktúrinn er tekinn þaðan. Það eru níu hringir á leið til Helvítis sem verða níu barir í Reykjavík hjá mér, hátturinn er sá sami og kviðurnar jafnmargar. Kortið af Helvíti er nánast eins og kortið af Laugaveginum með sínum hliðargötum þannig að það eru einhverjar samsvaranir sem eru hreinar og klárar tilviljanir en var skemmtilegt að geta gert part af sviðsetningunni. Aðalpersónan í Gleðileiknum djöfullega fer niður þessa heljarslóð með fylgdarmanni, sem í hans tilviki er Dante, þannig að þar er leikur með textatengsl, bókmenntaleg áhrif og annað slíkt. Dante fór hins vegar í gegnum sitt víti með Virgli sem var líka leikur með nokkurs konar textatengsl. Frá ljóði til ljóðs er þó engin harðkjarna sam­ svörun við texta Dantes. Þetta er miklu frekar svona íklæðning konseptsins og úrvinnsla á því.“ Án þess að sett sé jafnaðarmerki milli Mussju og höfundar hans má finna hjá þeim fyrrnefnda visst bergmál þeirrar draummyndar sem Sölvi Björn aðhylltist á Parísarárum sínum. Hann er rómanískur sveimhugi og hálfgerð tímaskekkja: „Já, hann er það. Og það má alveg til sanns vegar færa að það er ákveðin fjarlægð milli þessa rómantíska sveimhuga og þess hvernig hægt er að lýsa honum í skáldskap. Það er hárfín írónísk lína milli ljóðmælandans og sögu­ persónunnar og svo kannski höfundarins sjálfs. Þetta eru þrjár raddir sem leika sér hver að annarri. Ég tók upp þetta klassíska form og fann nýjan vinkil á það. Í rauninni er það afbyggt um leið og unnið er í því. Sögupersónan er partur af formi
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.