Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2012, Qupperneq 28

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2012, Qupperneq 28
H a u k u r I n g va r s s o n 28 TMM 2012 · 2 traustum fótum“.5 Þrátt fyrir þessa niðurstöðu fær bókin enga fljótafgreiðslu hjá Birni sem staldrar við ýmislegt sem hann telur eftirtektarvert. Jón Yngvi Jóhannsson og Sigríður Albertsdóttir voru jákvæðari; Sigríður tiltók ann­ marka en sagði strákinn mundu spjara sig en Jón Yngvi vildi meina að Sölvi Björn hefði fráleitt skrifað gallalausa skáldsögu en þarna væri á ferðinni „byrjendaverk eins og byrjendaverk eig[i] að vera“.6 „Þú ert frekar forn / og fríkí“ Þegar þarna er komið sögu hafði Sölvi Björn lokið BA­prófi í íslensku og bókmenntafræði frá Háskóla Íslands. Á næstu árum dvaldi hann m.a. á Englandi, Spáni og í Skotlandi þar sem hann lauk námi í útgáfufræðum við University of Stirling árið 2005. Það ár kom Gleðileikurinn djöfullegi út, ljóðabálkur sem greinir frá næturbrölti ungskáldsins Mussju í Reykjavík. Titillinn er útúrsnúningur á heiti hins Guðdómlega gleðileiks Dantes (1265– 1321) sem skiptist í þrjá hluta; Helvíti, Hreinsunareldinn og Paradís. Hver hluti skiptist svo aftur í 33 kviður ortar undir tersínu­hætti auk formála. Í bálki sínum horfir Sölvi Björn einkum til fyrsta hlutans hjá Dante sem nefndur hefur verið Vítisljóð upp á íslensku: „Tengslin við Guðdómlega gleðileikinn eru bæði fastbundin og lausbundin. Þau eru fastbundin að því leyti að strúktúrinn er tekinn þaðan. Það eru níu hringir á leið til Helvítis sem verða níu barir í Reykjavík hjá mér, hátturinn er sá sami og kviðurnar jafnmargar. Kortið af Helvíti er nánast eins og kortið af Laugaveginum með sínum hliðargötum þannig að það eru einhverjar samsvaranir sem eru hreinar og klárar tilviljanir en var skemmtilegt að geta gert part af sviðsetningunni. Aðalpersónan í Gleðileiknum djöfullega fer niður þessa heljarslóð með fylgdarmanni, sem í hans tilviki er Dante, þannig að þar er leikur með textatengsl, bókmenntaleg áhrif og annað slíkt. Dante fór hins vegar í gegnum sitt víti með Virgli sem var líka leikur með nokkurs konar textatengsl. Frá ljóði til ljóðs er þó engin harðkjarna sam­ svörun við texta Dantes. Þetta er miklu frekar svona íklæðning konseptsins og úrvinnsla á því.“ Án þess að sett sé jafnaðarmerki milli Mussju og höfundar hans má finna hjá þeim fyrrnefnda visst bergmál þeirrar draummyndar sem Sölvi Björn aðhylltist á Parísarárum sínum. Hann er rómanískur sveimhugi og hálfgerð tímaskekkja: „Já, hann er það. Og það má alveg til sanns vegar færa að það er ákveðin fjarlægð milli þessa rómantíska sveimhuga og þess hvernig hægt er að lýsa honum í skáldskap. Það er hárfín írónísk lína milli ljóðmælandans og sögu­ persónunnar og svo kannski höfundarins sjálfs. Þetta eru þrjár raddir sem leika sér hver að annarri. Ég tók upp þetta klassíska form og fann nýjan vinkil á það. Í rauninni er það afbyggt um leið og unnið er í því. Sögupersónan er partur af formi
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.