Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2012, Side 33

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2012, Side 33
„ M a ð u r þa r f e k k i a ð s k r i fa f y r i r s k ú f f u n a“ TMM 2012 · 2 33 hjá [honum], átti staðgott skjól í hjónarúmi og uppþvottavél …“16 Dáti leggst í eymd og volæði, eyðir dögunum í sérrídrykkju og tarotspil með móður sinni en þegar hún greinist með krabbamein og fær þann dóm að hún eigi einungis þrjá til sex mánuði ólifaða tekur hann á sig rögg: [R]aunveruleikinn hrifsaði mig til sín. Ég gekk um íbúðina og virti hana fyrir mér í transkenndri vímu þess sem starir framan í vissuna um hið hverfula. Hver krókur og kimi var eins og göng inn í fortíðina. Freud í rykformi. Ævisaga úr mólekúlum. Líf mitt liðaðist hjá í hólógrami fortíðarbrota og án minnsta fyrirvara var ég gripinn óstjórnlegum létti – þetta væri ekki endir alls, heldur nýtt upphaf. Sjálfur tíminn, þessi ósamstæða kvoða af sviplausum dögum og sjálfsvorkunn varð að heildstæðri óhagganlegri mynd sem stóð kristalskír fyrir augum mér. Héðan í frá yrði sérhver dagur listaverk þar sem pensilstrokurnar tækju ekki mið af öðru en þessu: Að gera Mömmu hamingjusama, síðustu dagana sem hún lifði.17 Dáti leitar að lækningu handa móður sinni og finnur að lokum heimasíðu Libertas, meðferðar­ og líknarstofnunar á herragarðinum Láglandi í Hol­ landi. Hann pantar umsvifalaust gistingu fyrir þau á lúxushóteli í Amsterdam og síðan leggja þau í hann. Líferni mæðginanna eitt og sér virðist til þess fallið að leggja fullfrískt fólk í gröfina en milli þess sem móðirin heimsækir Lágland mála þau bæinn rauðan: „Það eru mjög ýktar lýsingar inn á milli af þeirra svalli, það koma sér­ staklega kaflar þar sem Dáti er mjög djúpt sokkinn í sitt volæði. Mér fannst þetta vera leið til að draga mennskuna og lægðina í honum fram og sorgina við það að missa fótanna við þessar öfgafullu aðstæður þar sem hann þarf virkilega að standa sig. Þetta er í raun leið til að tjá að áskorunin er honum ofviða og það er í raun ekkert hægt að enda lífið eftir einhverri uppskrift eða ganga frá öllu samkvæmt einhverju fyrirfram skrifuðu handriti, aðstæðurnar eru alltaf óvæntar og niðurstaðan aldrei sú sem maður býst við og þetta bugar hann.“ Móðir Dáta, Eva Briem, er sterkari aðilinn í sambandi þeirra. Hún hefur alltaf svör á reiðum höndum og þótt þau svör séu oftar en ekki hreinræktuð vitleysa þá er hún svo viss í sinni sök að Dáta fallast hendur. En þó að Eva hafi sína galla þá býr hún yfir aðdráttarafli og persónutöfrum. Maríanna Clara Lúthersdóttir skrifaði t.d. á vefinn Druslubækur og doðrantar: „Eva er yfirgengileg og í raun óalandi og óferjandi en hún er svo skemmtileg og sönn að henni fyrirgefst allt […] mikið sem mér þykir leiðinlegt að geta ekki fengið mér í glas með henni.“18 Í gegnum Evu fá lesendur líka innsýn inn í hugarheim ákveðinnar kynslóðar sem segja má að standi í skugga þeirrar sem kom á undan, aldamótakynslóðarinnar, og þeirrar sem fylgdi í kjölfarið, 68­kynslóðarinnar: „Í Evu Briem blundar einhver gamalgróinn líberalismi, einhver hluti af frumviðjum hippahreyfingarinnar sem á sér samt föst ítök í eldri gildum borgaramenningar 20. aldarinnar. Hún fæðist áður en frelsi og líberalismi, eins og sonur hennar hefur alist upp við, verða norm. Henni er mjög
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.