Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2012, Qupperneq 33

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2012, Qupperneq 33
„ M a ð u r þa r f e k k i a ð s k r i fa f y r i r s k ú f f u n a“ TMM 2012 · 2 33 hjá [honum], átti staðgott skjól í hjónarúmi og uppþvottavél …“16 Dáti leggst í eymd og volæði, eyðir dögunum í sérrídrykkju og tarotspil með móður sinni en þegar hún greinist með krabbamein og fær þann dóm að hún eigi einungis þrjá til sex mánuði ólifaða tekur hann á sig rögg: [R]aunveruleikinn hrifsaði mig til sín. Ég gekk um íbúðina og virti hana fyrir mér í transkenndri vímu þess sem starir framan í vissuna um hið hverfula. Hver krókur og kimi var eins og göng inn í fortíðina. Freud í rykformi. Ævisaga úr mólekúlum. Líf mitt liðaðist hjá í hólógrami fortíðarbrota og án minnsta fyrirvara var ég gripinn óstjórnlegum létti – þetta væri ekki endir alls, heldur nýtt upphaf. Sjálfur tíminn, þessi ósamstæða kvoða af sviplausum dögum og sjálfsvorkunn varð að heildstæðri óhagganlegri mynd sem stóð kristalskír fyrir augum mér. Héðan í frá yrði sérhver dagur listaverk þar sem pensilstrokurnar tækju ekki mið af öðru en þessu: Að gera Mömmu hamingjusama, síðustu dagana sem hún lifði.17 Dáti leitar að lækningu handa móður sinni og finnur að lokum heimasíðu Libertas, meðferðar­ og líknarstofnunar á herragarðinum Láglandi í Hol­ landi. Hann pantar umsvifalaust gistingu fyrir þau á lúxushóteli í Amsterdam og síðan leggja þau í hann. Líferni mæðginanna eitt og sér virðist til þess fallið að leggja fullfrískt fólk í gröfina en milli þess sem móðirin heimsækir Lágland mála þau bæinn rauðan: „Það eru mjög ýktar lýsingar inn á milli af þeirra svalli, það koma sér­ staklega kaflar þar sem Dáti er mjög djúpt sokkinn í sitt volæði. Mér fannst þetta vera leið til að draga mennskuna og lægðina í honum fram og sorgina við það að missa fótanna við þessar öfgafullu aðstæður þar sem hann þarf virkilega að standa sig. Þetta er í raun leið til að tjá að áskorunin er honum ofviða og það er í raun ekkert hægt að enda lífið eftir einhverri uppskrift eða ganga frá öllu samkvæmt einhverju fyrirfram skrifuðu handriti, aðstæðurnar eru alltaf óvæntar og niðurstaðan aldrei sú sem maður býst við og þetta bugar hann.“ Móðir Dáta, Eva Briem, er sterkari aðilinn í sambandi þeirra. Hún hefur alltaf svör á reiðum höndum og þótt þau svör séu oftar en ekki hreinræktuð vitleysa þá er hún svo viss í sinni sök að Dáta fallast hendur. En þó að Eva hafi sína galla þá býr hún yfir aðdráttarafli og persónutöfrum. Maríanna Clara Lúthersdóttir skrifaði t.d. á vefinn Druslubækur og doðrantar: „Eva er yfirgengileg og í raun óalandi og óferjandi en hún er svo skemmtileg og sönn að henni fyrirgefst allt […] mikið sem mér þykir leiðinlegt að geta ekki fengið mér í glas með henni.“18 Í gegnum Evu fá lesendur líka innsýn inn í hugarheim ákveðinnar kynslóðar sem segja má að standi í skugga þeirrar sem kom á undan, aldamótakynslóðarinnar, og þeirrar sem fylgdi í kjölfarið, 68­kynslóðarinnar: „Í Evu Briem blundar einhver gamalgróinn líberalismi, einhver hluti af frumviðjum hippahreyfingarinnar sem á sér samt föst ítök í eldri gildum borgaramenningar 20. aldarinnar. Hún fæðist áður en frelsi og líberalismi, eins og sonur hennar hefur alist upp við, verða norm. Henni er mjög
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.