Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Page 22

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Page 22
H j a l t i H u g a s o n 22 TMM 2015 · 3 um hinn hvassa, róttæka Krist. Í hassvímu verður hann fyrir trúarlegri (of) skynjun er Kristur krossfestur í kórglugga í kirkju heilags Albans í Kaup- mannahöfn ávarpar hann með orðunum: „Jeg er vejen, sandheden og livet“. (98)22 Heimshöfnunarþanka í anda Imitatio Christi (um 1420) eftir Tómas á Kempis sem fylgja í kjölfarið ber þó líklega fremur að skilja sem örvæntingu út af ástarsorg þegar uppstytta verður í sambandi hans við Veru. Flóki vígist um það leyti sem núverandi messuform þjóðkirkjunnar gekk í gildi (1981) og kemur þá fram sem lágkirkjulegur siðbótarprestur: Flóki snerist öndverður gegn þessari vélrænu nýskipan og þótti hún trufla helgina fremur en hitt. Hann skirrðist líka við að klæðast hempu og pífukraga, stæling á einkennisbúningi aðalsmanna frá 16. öld. Bað um að vera ekki „séraður, afbökun á „sir“. Minnti á hvernig til embættisins var stofnað í upphafi. Sjómenn, smiðir, toll- arar – menn af holdi og blóði – órakaðir og sveittir í önn dagsins. (120) Síðar á hann þó eftir að snúast til harðrar varnar fyrir hina brothættu helgi kirkjuhússins er hljóðmaður sjónvarpsins sýnir því ekki meiri virðingu en svo að opna þar kókdós með smelli sem magnast í tómu skipinu. Flóki verður loks fyrir nýrri vitrun í Skógarhlíðinni sem verður „[…] á sinn hátt vegur hans til Damaskus.“ (122)23 Þar opinberast hversdagurinn Flóka og spyr hvers vegna hann vanræki sig: Áðan hafði umferðin bundist samtökum um að hindra hann í að komast leiðar sinnar – adrenalíninnspýtingarnar hefðu dugað heilli herdeild. Nú naut hann þess að aka í rólegheitum sömu leið til baka. Ótal smáatriði sem hann dundaði við að veita athygli: gæsir í oddaflugi, starrar á loftneti, dansandi plastpoki – en upp frá götunni risu Bláfjöll svo hvít, „hvítari en nokkur þófari fær gert“. (122–123)24 Þarna leiðir trúarleg opinberun til nýrrar gjörhygli, núvitundar og ofur- skynjunar á hinu hversdagslega umhverfi Símonar. Í kjölfarið fylgir ró, festa og sátt milli prestshlutverksins og amsturs hverdags- og heimilislífs sem áður rákust á. Allt vefst saman í heildstætt munstur eins og fram kemur í einni þekktustu senu bókarinnar sem gerist í stiganum í „Alkablokkinni“ þar sem Flóki býr: Mikið kann ég illa við að sjá prestinn taka stigann, sagði fullorðin kona um leið og hún skáskaut sér fram hjá Flóka sem kraup með skúringafötu og tusku. Hví þá? Prestar eru bara eins og fólk er flest. Guðsmaður! Þessar hendur sem dýft er í vígt vatn – að sjá þær í skólpinu. Ég er nú með gúmmíhanska þegar ég skúra, maldaði Flóki í móinn. Aftur á móti þegar ég skíri … Já, það er eins og sé ekkert pláss fyrir helgi í nútímanum, greip konan við orði um leið og hún hvarf niður stigann. (145–146) Að lokum virðast trú og guðfræði Símonar Flóka standa traustum fótum er mest á reynir og dætur hans ásaka Guð fyrir að leyfa allt bölið í heiminum meðal annars að því er virðist ólæknanlegan sjúkdóm hans sjálfs:
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.