Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Qupperneq 22

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Qupperneq 22
H j a l t i H u g a s o n 22 TMM 2015 · 3 um hinn hvassa, róttæka Krist. Í hassvímu verður hann fyrir trúarlegri (of) skynjun er Kristur krossfestur í kórglugga í kirkju heilags Albans í Kaup- mannahöfn ávarpar hann með orðunum: „Jeg er vejen, sandheden og livet“. (98)22 Heimshöfnunarþanka í anda Imitatio Christi (um 1420) eftir Tómas á Kempis sem fylgja í kjölfarið ber þó líklega fremur að skilja sem örvæntingu út af ástarsorg þegar uppstytta verður í sambandi hans við Veru. Flóki vígist um það leyti sem núverandi messuform þjóðkirkjunnar gekk í gildi (1981) og kemur þá fram sem lágkirkjulegur siðbótarprestur: Flóki snerist öndverður gegn þessari vélrænu nýskipan og þótti hún trufla helgina fremur en hitt. Hann skirrðist líka við að klæðast hempu og pífukraga, stæling á einkennisbúningi aðalsmanna frá 16. öld. Bað um að vera ekki „séraður, afbökun á „sir“. Minnti á hvernig til embættisins var stofnað í upphafi. Sjómenn, smiðir, toll- arar – menn af holdi og blóði – órakaðir og sveittir í önn dagsins. (120) Síðar á hann þó eftir að snúast til harðrar varnar fyrir hina brothættu helgi kirkjuhússins er hljóðmaður sjónvarpsins sýnir því ekki meiri virðingu en svo að opna þar kókdós með smelli sem magnast í tómu skipinu. Flóki verður loks fyrir nýrri vitrun í Skógarhlíðinni sem verður „[…] á sinn hátt vegur hans til Damaskus.“ (122)23 Þar opinberast hversdagurinn Flóka og spyr hvers vegna hann vanræki sig: Áðan hafði umferðin bundist samtökum um að hindra hann í að komast leiðar sinnar – adrenalíninnspýtingarnar hefðu dugað heilli herdeild. Nú naut hann þess að aka í rólegheitum sömu leið til baka. Ótal smáatriði sem hann dundaði við að veita athygli: gæsir í oddaflugi, starrar á loftneti, dansandi plastpoki – en upp frá götunni risu Bláfjöll svo hvít, „hvítari en nokkur þófari fær gert“. (122–123)24 Þarna leiðir trúarleg opinberun til nýrrar gjörhygli, núvitundar og ofur- skynjunar á hinu hversdagslega umhverfi Símonar. Í kjölfarið fylgir ró, festa og sátt milli prestshlutverksins og amsturs hverdags- og heimilislífs sem áður rákust á. Allt vefst saman í heildstætt munstur eins og fram kemur í einni þekktustu senu bókarinnar sem gerist í stiganum í „Alkablokkinni“ þar sem Flóki býr: Mikið kann ég illa við að sjá prestinn taka stigann, sagði fullorðin kona um leið og hún skáskaut sér fram hjá Flóka sem kraup með skúringafötu og tusku. Hví þá? Prestar eru bara eins og fólk er flest. Guðsmaður! Þessar hendur sem dýft er í vígt vatn – að sjá þær í skólpinu. Ég er nú með gúmmíhanska þegar ég skúra, maldaði Flóki í móinn. Aftur á móti þegar ég skíri … Já, það er eins og sé ekkert pláss fyrir helgi í nútímanum, greip konan við orði um leið og hún hvarf niður stigann. (145–146) Að lokum virðast trú og guðfræði Símonar Flóka standa traustum fótum er mest á reynir og dætur hans ásaka Guð fyrir að leyfa allt bölið í heiminum meðal annars að því er virðist ólæknanlegan sjúkdóm hans sjálfs:
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.