Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Síða 22

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Síða 22
H j a l t i H u g a s o n 22 TMM 2015 · 3 um hinn hvassa, róttæka Krist. Í hassvímu verður hann fyrir trúarlegri (of) skynjun er Kristur krossfestur í kórglugga í kirkju heilags Albans í Kaup- mannahöfn ávarpar hann með orðunum: „Jeg er vejen, sandheden og livet“. (98)22 Heimshöfnunarþanka í anda Imitatio Christi (um 1420) eftir Tómas á Kempis sem fylgja í kjölfarið ber þó líklega fremur að skilja sem örvæntingu út af ástarsorg þegar uppstytta verður í sambandi hans við Veru. Flóki vígist um það leyti sem núverandi messuform þjóðkirkjunnar gekk í gildi (1981) og kemur þá fram sem lágkirkjulegur siðbótarprestur: Flóki snerist öndverður gegn þessari vélrænu nýskipan og þótti hún trufla helgina fremur en hitt. Hann skirrðist líka við að klæðast hempu og pífukraga, stæling á einkennisbúningi aðalsmanna frá 16. öld. Bað um að vera ekki „séraður, afbökun á „sir“. Minnti á hvernig til embættisins var stofnað í upphafi. Sjómenn, smiðir, toll- arar – menn af holdi og blóði – órakaðir og sveittir í önn dagsins. (120) Síðar á hann þó eftir að snúast til harðrar varnar fyrir hina brothættu helgi kirkjuhússins er hljóðmaður sjónvarpsins sýnir því ekki meiri virðingu en svo að opna þar kókdós með smelli sem magnast í tómu skipinu. Flóki verður loks fyrir nýrri vitrun í Skógarhlíðinni sem verður „[…] á sinn hátt vegur hans til Damaskus.“ (122)23 Þar opinberast hversdagurinn Flóka og spyr hvers vegna hann vanræki sig: Áðan hafði umferðin bundist samtökum um að hindra hann í að komast leiðar sinnar – adrenalíninnspýtingarnar hefðu dugað heilli herdeild. Nú naut hann þess að aka í rólegheitum sömu leið til baka. Ótal smáatriði sem hann dundaði við að veita athygli: gæsir í oddaflugi, starrar á loftneti, dansandi plastpoki – en upp frá götunni risu Bláfjöll svo hvít, „hvítari en nokkur þófari fær gert“. (122–123)24 Þarna leiðir trúarleg opinberun til nýrrar gjörhygli, núvitundar og ofur- skynjunar á hinu hversdagslega umhverfi Símonar. Í kjölfarið fylgir ró, festa og sátt milli prestshlutverksins og amsturs hverdags- og heimilislífs sem áður rákust á. Allt vefst saman í heildstætt munstur eins og fram kemur í einni þekktustu senu bókarinnar sem gerist í stiganum í „Alkablokkinni“ þar sem Flóki býr: Mikið kann ég illa við að sjá prestinn taka stigann, sagði fullorðin kona um leið og hún skáskaut sér fram hjá Flóka sem kraup með skúringafötu og tusku. Hví þá? Prestar eru bara eins og fólk er flest. Guðsmaður! Þessar hendur sem dýft er í vígt vatn – að sjá þær í skólpinu. Ég er nú með gúmmíhanska þegar ég skúra, maldaði Flóki í móinn. Aftur á móti þegar ég skíri … Já, það er eins og sé ekkert pláss fyrir helgi í nútímanum, greip konan við orði um leið og hún hvarf niður stigann. (145–146) Að lokum virðast trú og guðfræði Símonar Flóka standa traustum fótum er mest á reynir og dætur hans ásaka Guð fyrir að leyfa allt bölið í heiminum meðal annars að því er virðist ólæknanlegan sjúkdóm hans sjálfs:
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.