Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Page 30

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Page 30
H j a l t i H u g a s o n 30 TMM 2015 · 3 Þá lýsti hún því takmarki sem áheyrendur hennar eru kallaðir til, það er að verða fullkomnir: Kannski er sá fullkominn sem nær því að fullnast, verða algjörlega hann sjálfur eða hún sjálf, ótrufluð af áreiti auglýsinga, tísku, markaðsátaka og hvað þetta heitir nú allt saman í nútíma ærustunni – nær því að verða það sem honum eða henni var ætlað, tekst að láta þetta fræ, þetta litla og næstum því ósýnilega fræ sem býr innra með okkur – og er Guðs fræ – spíra og róta sig og blómgast og lifa sitt skeið og deyja sínum dauða … (77) Þessa guðfræði tjáir hún í predikunum sem eru fullar af spaugilegum afbök- unum á gömlum spakmælum, mismælum og orðfyndni sem hún leggur út af með lipurð en íhaldssömum þykir jaðra við smekkleysi og guðlast. Fólkið í söfnuðinum veit þó að hún er raungóð. Hún gefur því bros og minnir það á að Jesús fylgist með þeim, lifir með þeim, elskar þau og hefur dáið fyrir þau. Annars stendur Katrín á milli tveggja andlegra heima, hinnar jarðbundnu, skynsamlegu og sósíalísku útleggingar sinni á kenningu kirkjunnar og heims „móra, skotta og skrípa“, en síðari daginn í Náðarkrafti hellist óvelkomin skyggni yfir hana líkt og fyrirboði einhvers ógnvænlegs eða ef til vill aðeins breytingaskeiðs en fram að fyrstu blæðingum hafði hún verið skyggn. Hún berst þó gegn þessari afhjúpun hins dulda: „Hún varð að vera heil. Hún varð að finna jafnvægi heimsins í blóði sínu. Hún varð að finna náð Drottins í lyftum höndum sínum“. (87) Séra Katrín persónugerir hið heilaga með návist sinni. Hún er gyðja. Með veru sinni miðlar hún nærveru æðri heims. Hún á stærstan þátt í að stund verður góð. Lífsorka hennar er náðarkraftur. Hún snertir hið hverdagslega, daufgerða, litlausa og glæðir það nýjum lit og tóni. Návist hennar skapar núvitund með þeim sem eru í kringum hana. Hún miðlar þeirri vídd sem séra Símon í Efstu dögum og Alma í Englaryki skynja. Nærvera hennar virkar líkt og sakramenti þar sem hún sjálf, líkami hennar og persónuleiki, er brauðið og vínið.31 Séra Hjörtur í Englaryki Englaryk Guðrúnar Evu Mínervudóttur hefur sérstöðu í íslenskri skáld- sagna gerð síðari ára vegna þess hve stórt hlutverk trúarlega tengt efni hefur í sögunni, að minnsta kosti fyrri hluta hennar. Þar er fjallað um hvað gerist ef einhver, í þessu tilviki Alma Boulanger, telur sig hafa verið í beinni snertingu við hið heilaga. Í upphafi sögunnar mætir hún Jesú suður í Cádiz þar sem hann er klæddur bleikum kjól og gráblárri skikkju, umlukinn reykelsisangan og lykt af þurrum sandi. Í bókarlok sér hún hann aftur en þá í þéttsetnum samkomusal heima í Stykkishólmi. Í bókinni er glímt við spurninguna hvernig beri að meðhöndla slíka reynslu. Getur læknir eða sálgreinir hjálpað þegar foreldrunum hefur mistekist að vinda ofan af hugdettunni? Í sögunni
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.