Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Síða 30

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Síða 30
H j a l t i H u g a s o n 30 TMM 2015 · 3 Þá lýsti hún því takmarki sem áheyrendur hennar eru kallaðir til, það er að verða fullkomnir: Kannski er sá fullkominn sem nær því að fullnast, verða algjörlega hann sjálfur eða hún sjálf, ótrufluð af áreiti auglýsinga, tísku, markaðsátaka og hvað þetta heitir nú allt saman í nútíma ærustunni – nær því að verða það sem honum eða henni var ætlað, tekst að láta þetta fræ, þetta litla og næstum því ósýnilega fræ sem býr innra með okkur – og er Guðs fræ – spíra og róta sig og blómgast og lifa sitt skeið og deyja sínum dauða … (77) Þessa guðfræði tjáir hún í predikunum sem eru fullar af spaugilegum afbök- unum á gömlum spakmælum, mismælum og orðfyndni sem hún leggur út af með lipurð en íhaldssömum þykir jaðra við smekkleysi og guðlast. Fólkið í söfnuðinum veit þó að hún er raungóð. Hún gefur því bros og minnir það á að Jesús fylgist með þeim, lifir með þeim, elskar þau og hefur dáið fyrir þau. Annars stendur Katrín á milli tveggja andlegra heima, hinnar jarðbundnu, skynsamlegu og sósíalísku útleggingar sinni á kenningu kirkjunnar og heims „móra, skotta og skrípa“, en síðari daginn í Náðarkrafti hellist óvelkomin skyggni yfir hana líkt og fyrirboði einhvers ógnvænlegs eða ef til vill aðeins breytingaskeiðs en fram að fyrstu blæðingum hafði hún verið skyggn. Hún berst þó gegn þessari afhjúpun hins dulda: „Hún varð að vera heil. Hún varð að finna jafnvægi heimsins í blóði sínu. Hún varð að finna náð Drottins í lyftum höndum sínum“. (87) Séra Katrín persónugerir hið heilaga með návist sinni. Hún er gyðja. Með veru sinni miðlar hún nærveru æðri heims. Hún á stærstan þátt í að stund verður góð. Lífsorka hennar er náðarkraftur. Hún snertir hið hverdagslega, daufgerða, litlausa og glæðir það nýjum lit og tóni. Návist hennar skapar núvitund með þeim sem eru í kringum hana. Hún miðlar þeirri vídd sem séra Símon í Efstu dögum og Alma í Englaryki skynja. Nærvera hennar virkar líkt og sakramenti þar sem hún sjálf, líkami hennar og persónuleiki, er brauðið og vínið.31 Séra Hjörtur í Englaryki Englaryk Guðrúnar Evu Mínervudóttur hefur sérstöðu í íslenskri skáld- sagna gerð síðari ára vegna þess hve stórt hlutverk trúarlega tengt efni hefur í sögunni, að minnsta kosti fyrri hluta hennar. Þar er fjallað um hvað gerist ef einhver, í þessu tilviki Alma Boulanger, telur sig hafa verið í beinni snertingu við hið heilaga. Í upphafi sögunnar mætir hún Jesú suður í Cádiz þar sem hann er klæddur bleikum kjól og gráblárri skikkju, umlukinn reykelsisangan og lykt af þurrum sandi. Í bókarlok sér hún hann aftur en þá í þéttsetnum samkomusal heima í Stykkishólmi. Í bókinni er glímt við spurninguna hvernig beri að meðhöndla slíka reynslu. Getur læknir eða sálgreinir hjálpað þegar foreldrunum hefur mistekist að vinda ofan af hugdettunni? Í sögunni
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.