Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Qupperneq 30

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Qupperneq 30
H j a l t i H u g a s o n 30 TMM 2015 · 3 Þá lýsti hún því takmarki sem áheyrendur hennar eru kallaðir til, það er að verða fullkomnir: Kannski er sá fullkominn sem nær því að fullnast, verða algjörlega hann sjálfur eða hún sjálf, ótrufluð af áreiti auglýsinga, tísku, markaðsátaka og hvað þetta heitir nú allt saman í nútíma ærustunni – nær því að verða það sem honum eða henni var ætlað, tekst að láta þetta fræ, þetta litla og næstum því ósýnilega fræ sem býr innra með okkur – og er Guðs fræ – spíra og róta sig og blómgast og lifa sitt skeið og deyja sínum dauða … (77) Þessa guðfræði tjáir hún í predikunum sem eru fullar af spaugilegum afbök- unum á gömlum spakmælum, mismælum og orðfyndni sem hún leggur út af með lipurð en íhaldssömum þykir jaðra við smekkleysi og guðlast. Fólkið í söfnuðinum veit þó að hún er raungóð. Hún gefur því bros og minnir það á að Jesús fylgist með þeim, lifir með þeim, elskar þau og hefur dáið fyrir þau. Annars stendur Katrín á milli tveggja andlegra heima, hinnar jarðbundnu, skynsamlegu og sósíalísku útleggingar sinni á kenningu kirkjunnar og heims „móra, skotta og skrípa“, en síðari daginn í Náðarkrafti hellist óvelkomin skyggni yfir hana líkt og fyrirboði einhvers ógnvænlegs eða ef til vill aðeins breytingaskeiðs en fram að fyrstu blæðingum hafði hún verið skyggn. Hún berst þó gegn þessari afhjúpun hins dulda: „Hún varð að vera heil. Hún varð að finna jafnvægi heimsins í blóði sínu. Hún varð að finna náð Drottins í lyftum höndum sínum“. (87) Séra Katrín persónugerir hið heilaga með návist sinni. Hún er gyðja. Með veru sinni miðlar hún nærveru æðri heims. Hún á stærstan þátt í að stund verður góð. Lífsorka hennar er náðarkraftur. Hún snertir hið hverdagslega, daufgerða, litlausa og glæðir það nýjum lit og tóni. Návist hennar skapar núvitund með þeim sem eru í kringum hana. Hún miðlar þeirri vídd sem séra Símon í Efstu dögum og Alma í Englaryki skynja. Nærvera hennar virkar líkt og sakramenti þar sem hún sjálf, líkami hennar og persónuleiki, er brauðið og vínið.31 Séra Hjörtur í Englaryki Englaryk Guðrúnar Evu Mínervudóttur hefur sérstöðu í íslenskri skáld- sagna gerð síðari ára vegna þess hve stórt hlutverk trúarlega tengt efni hefur í sögunni, að minnsta kosti fyrri hluta hennar. Þar er fjallað um hvað gerist ef einhver, í þessu tilviki Alma Boulanger, telur sig hafa verið í beinni snertingu við hið heilaga. Í upphafi sögunnar mætir hún Jesú suður í Cádiz þar sem hann er klæddur bleikum kjól og gráblárri skikkju, umlukinn reykelsisangan og lykt af þurrum sandi. Í bókarlok sér hún hann aftur en þá í þéttsetnum samkomusal heima í Stykkishólmi. Í bókinni er glímt við spurninguna hvernig beri að meðhöndla slíka reynslu. Getur læknir eða sálgreinir hjálpað þegar foreldrunum hefur mistekist að vinda ofan af hugdettunni? Í sögunni
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.