Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Side 33

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Side 33
„… þa ð e r e i n s o g s é e k k e rt p l á s s f y r i r h e l g i í n ú t í m a n u m …“ TMM 2015 · 3 33 Það móðgast enginn út af smá guðlasti. […] Nei, það var bara ég sem fékk áfall þegar ég áttaði mig á að ég var í raun að segja þeim að Guð væri ekki til og að það væri óviðeigandi að viðra þá skoðun að hann væri til. Mér fannst ég hafa opinberað að trú mín væri ekki annað en hugarfró og starf mitt hálfgert búningadrama. Ég reyndi að biðja; ég bað fram á morgun en fann ekki sannfæringuna og að lokum var ég orðinn svo örvinglaður að ég tók þá ákvörðun að skila hempunni og fá vinnu hjá bróður mínum sem er pípulagningameistari. (60) Hjörtur er þó ekki stærri í sniðum en svo að þessari glímu hans lýkur eftir morgunsturtu og bolla af kaffi enda starf hans og lífsframfæri að veði. Að því leyti er hann líklega ekki óraunsæislega mótaður af Guðrúnu Evu skapara sínum. Annars verður tæplega sagt að hið heilaga eða trúin í eiginlegum skilningi sé umfjöllunarefni Englaryks. Vissulega kemur Jesús við sögu og setur strik í reikninginn hjá Boulanger-fjölskyldunni og Ölmu þegar hún freistar þess að feta í fótspor hans meðal hinna fyrirlitnu í Hólminum. Sjálf er hún framan af of viss um reynslu sína til að hún takist á við hana. Alma og reynsla hennar knýja fjölskylduna eða umhverfið heldur ekki til trúarglímu nema þá ef til vill Hjört. Alma er sjúkdómsvædd og reynt er að lækna hana. Englaryk er fyrst og fremst þroskasaga tánings þar sem togstreita, sjálfssköpun og „upp- reisn“ kynþroskaskeiðsins beinist inn á nokkuð sérstæða braut í íslensku samhengi. Hugsanlega er það þess vegna sem höfundur staðsetur söguna í kallfæri við kaþólska trú þótt Alma sé eigi að síður að búa sig undir lútherska fermingu. Sá eini sem glímir í raun við trú sína í sögunni er séra Hjörtur sem lýsir starfssjálfi sínu og prestsímynd svo: Ég hef alla tíð litið svo á að í trúlausu samfélagi væri það mitt hlutverk að trúa fyrir fjöldann. Það væri vinnan mín að hvíla öruggur í trúnni; til að fólk geti hallað sér að mér tímabundið þegar þörf er á. Trúað gegnum mig, ef svo má segja. – – – Hlutverk mitt sem prestur, úr því að ég get ekki verið beinn tengiliður við guð- dóminn af því að ég skil hann ekki, sjáðu til, og enn síður eftir guðfræðinámið … en hlutverk mitt, altso, er þá að hjálpa fólki að beina tilbeiðslu sinni í átt að háleitari gildum. (61) Annars staðar túlkar hann hlutverk sitt svo að það sé […] að vera huggari, sá sem býr tilfinningum fólks siðaðan ramma og hefur umsjón með seremóníum. Hver segir að ég geti ekki gert gagn án þess að vera endilega brennandi af trúarsannfæringu? Sannfæringin er kannski einmitt hlutskipti unglingsins. Lífið dregur tennurnar úr vissunni og við því er ekkert að gera. Enda er gott og eðlilegt að efast, eðlilegt mannlegt ástand að vita ekkert fyrir víst. (63, sjá og 229)
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.