Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Page 33

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Page 33
„… þa ð e r e i n s o g s é e k k e rt p l á s s f y r i r h e l g i í n ú t í m a n u m …“ TMM 2015 · 3 33 Það móðgast enginn út af smá guðlasti. […] Nei, það var bara ég sem fékk áfall þegar ég áttaði mig á að ég var í raun að segja þeim að Guð væri ekki til og að það væri óviðeigandi að viðra þá skoðun að hann væri til. Mér fannst ég hafa opinberað að trú mín væri ekki annað en hugarfró og starf mitt hálfgert búningadrama. Ég reyndi að biðja; ég bað fram á morgun en fann ekki sannfæringuna og að lokum var ég orðinn svo örvinglaður að ég tók þá ákvörðun að skila hempunni og fá vinnu hjá bróður mínum sem er pípulagningameistari. (60) Hjörtur er þó ekki stærri í sniðum en svo að þessari glímu hans lýkur eftir morgunsturtu og bolla af kaffi enda starf hans og lífsframfæri að veði. Að því leyti er hann líklega ekki óraunsæislega mótaður af Guðrúnu Evu skapara sínum. Annars verður tæplega sagt að hið heilaga eða trúin í eiginlegum skilningi sé umfjöllunarefni Englaryks. Vissulega kemur Jesús við sögu og setur strik í reikninginn hjá Boulanger-fjölskyldunni og Ölmu þegar hún freistar þess að feta í fótspor hans meðal hinna fyrirlitnu í Hólminum. Sjálf er hún framan af of viss um reynslu sína til að hún takist á við hana. Alma og reynsla hennar knýja fjölskylduna eða umhverfið heldur ekki til trúarglímu nema þá ef til vill Hjört. Alma er sjúkdómsvædd og reynt er að lækna hana. Englaryk er fyrst og fremst þroskasaga tánings þar sem togstreita, sjálfssköpun og „upp- reisn“ kynþroskaskeiðsins beinist inn á nokkuð sérstæða braut í íslensku samhengi. Hugsanlega er það þess vegna sem höfundur staðsetur söguna í kallfæri við kaþólska trú þótt Alma sé eigi að síður að búa sig undir lútherska fermingu. Sá eini sem glímir í raun við trú sína í sögunni er séra Hjörtur sem lýsir starfssjálfi sínu og prestsímynd svo: Ég hef alla tíð litið svo á að í trúlausu samfélagi væri það mitt hlutverk að trúa fyrir fjöldann. Það væri vinnan mín að hvíla öruggur í trúnni; til að fólk geti hallað sér að mér tímabundið þegar þörf er á. Trúað gegnum mig, ef svo má segja. – – – Hlutverk mitt sem prestur, úr því að ég get ekki verið beinn tengiliður við guð- dóminn af því að ég skil hann ekki, sjáðu til, og enn síður eftir guðfræðinámið … en hlutverk mitt, altso, er þá að hjálpa fólki að beina tilbeiðslu sinni í átt að háleitari gildum. (61) Annars staðar túlkar hann hlutverk sitt svo að það sé […] að vera huggari, sá sem býr tilfinningum fólks siðaðan ramma og hefur umsjón með seremóníum. Hver segir að ég geti ekki gert gagn án þess að vera endilega brennandi af trúarsannfæringu? Sannfæringin er kannski einmitt hlutskipti unglingsins. Lífið dregur tennurnar úr vissunni og við því er ekkert að gera. Enda er gott og eðlilegt að efast, eðlilegt mannlegt ástand að vita ekkert fyrir víst. (63, sjá og 229)
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.