Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Qupperneq 33

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Qupperneq 33
„… þa ð e r e i n s o g s é e k k e rt p l á s s f y r i r h e l g i í n ú t í m a n u m …“ TMM 2015 · 3 33 Það móðgast enginn út af smá guðlasti. […] Nei, það var bara ég sem fékk áfall þegar ég áttaði mig á að ég var í raun að segja þeim að Guð væri ekki til og að það væri óviðeigandi að viðra þá skoðun að hann væri til. Mér fannst ég hafa opinberað að trú mín væri ekki annað en hugarfró og starf mitt hálfgert búningadrama. Ég reyndi að biðja; ég bað fram á morgun en fann ekki sannfæringuna og að lokum var ég orðinn svo örvinglaður að ég tók þá ákvörðun að skila hempunni og fá vinnu hjá bróður mínum sem er pípulagningameistari. (60) Hjörtur er þó ekki stærri í sniðum en svo að þessari glímu hans lýkur eftir morgunsturtu og bolla af kaffi enda starf hans og lífsframfæri að veði. Að því leyti er hann líklega ekki óraunsæislega mótaður af Guðrúnu Evu skapara sínum. Annars verður tæplega sagt að hið heilaga eða trúin í eiginlegum skilningi sé umfjöllunarefni Englaryks. Vissulega kemur Jesús við sögu og setur strik í reikninginn hjá Boulanger-fjölskyldunni og Ölmu þegar hún freistar þess að feta í fótspor hans meðal hinna fyrirlitnu í Hólminum. Sjálf er hún framan af of viss um reynslu sína til að hún takist á við hana. Alma og reynsla hennar knýja fjölskylduna eða umhverfið heldur ekki til trúarglímu nema þá ef til vill Hjört. Alma er sjúkdómsvædd og reynt er að lækna hana. Englaryk er fyrst og fremst þroskasaga tánings þar sem togstreita, sjálfssköpun og „upp- reisn“ kynþroskaskeiðsins beinist inn á nokkuð sérstæða braut í íslensku samhengi. Hugsanlega er það þess vegna sem höfundur staðsetur söguna í kallfæri við kaþólska trú þótt Alma sé eigi að síður að búa sig undir lútherska fermingu. Sá eini sem glímir í raun við trú sína í sögunni er séra Hjörtur sem lýsir starfssjálfi sínu og prestsímynd svo: Ég hef alla tíð litið svo á að í trúlausu samfélagi væri það mitt hlutverk að trúa fyrir fjöldann. Það væri vinnan mín að hvíla öruggur í trúnni; til að fólk geti hallað sér að mér tímabundið þegar þörf er á. Trúað gegnum mig, ef svo má segja. – – – Hlutverk mitt sem prestur, úr því að ég get ekki verið beinn tengiliður við guð- dóminn af því að ég skil hann ekki, sjáðu til, og enn síður eftir guðfræðinámið … en hlutverk mitt, altso, er þá að hjálpa fólki að beina tilbeiðslu sinni í átt að háleitari gildum. (61) Annars staðar túlkar hann hlutverk sitt svo að það sé […] að vera huggari, sá sem býr tilfinningum fólks siðaðan ramma og hefur umsjón með seremóníum. Hver segir að ég geti ekki gert gagn án þess að vera endilega brennandi af trúarsannfæringu? Sannfæringin er kannski einmitt hlutskipti unglingsins. Lífið dregur tennurnar úr vissunni og við því er ekkert að gera. Enda er gott og eðlilegt að efast, eðlilegt mannlegt ástand að vita ekkert fyrir víst. (63, sjá og 229)
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.