Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Side 73

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Side 73
A n a M a r í a S h u a . M ö r g a n d l i t a r g e n t í n s k r a r s k á l d k o n u TMM 2015 · 3 73 Grasafræði óreiðunnar hefst á stuttum kafla sem nefnist „Inngangur að óreiðunni“ og slær tón bókarinnar. Hann er sagður skrifaður af Hermesi Linneusi nokkrum sem titlar sig flokkunarfræðing, og er þar greinilega vísað til hins goðsögulega sendiboða Grikkja og hins sænska föður nátt- úrufræðilegra flokkunarkerfa. Í innganginum er meðal annars tæpt á því hvernig orðið ruglar okkur í ríminu, handan þess ríkir glundroðinn, óreiðan eða kaosið. Orðin styðjast við alhæfingar og einfaldanir, og halda hinni upp- runalegu óreiðu í skefjum. Á Shua má skilja að of stíf flokkun sé, þegar alls er gætt, óheilbrigð. Bókin skiptist í tólf kafla. Titlar þeirra gefa góða hugmynd um efni bókarinnar: „Sérkennileg dæmi“ (Ejemplos raros), „Um tímann“ (Acerca del tiempo), „Af guðum og djöflum“ (De dioses y demonios), „Sjúk dóms grein- ingar“ (Diagnósticos), „Tilbrigði“ (Variaciones), „Arabískar nætur“ (Noches árabes), „Draumar“ (Sueños), „Um bókmenntir“ (Literarias), „Ófreskjur“ (Monstruos), „Handverk töfranna“ (Artesanía de la magia) og að lokum „Óreiða“ (Caos). Í Grasafræði óreiðunnar birtist löngun til að hafa reglu á hlutunum (og flokka) en í sömu andrá að vera óháð flokkunum; löngun til að viðhalda skipu lags leysinu og óreiðunni – og þar með ákveðnu frelsi, jafnvel mætti segja ímyndunaraflinu og sköpunargáfunni. Má greina vantrú á hinn svo- nefnda raunveruleika og vissuna um alla skapaða hluti sem einkennir vestræn nútímasamfélög, þá er ekki síst átt við vísindin og vísindalega heimsmynd. Allt er þetta sett fram af samspili glettni og kaldhæðni sem einkennir höf- undinn svo mjög, og við má bæta: absúrd tilfinningu fyrir lífinu. Glettni, tvíræðni og kaldhæðni er eitt höfuðeinkenni örsagna, að minnsta kosti þeirra sem hafa verið skrifaðar af höfundum frá Rómönsku Ameríku, auk orðaleikja og textatengsla. Þessi einkenni liggja sem grunntónn í höf- undarverki Shua, sérstaklega örsögum hennar. Það leynir sér ekki að Shua horfir á heiminn með augum kímni sem á það til að taka á sig hin ólíklegustu stærðarhlutföll. Haft er eftir henni að vissulega sé hlutskipti mannsins átakanlegt, en það er ekki síður hlægilegt; að í raun sé heimurinn hreint út sagt fáránlegur.2 Þessi sýn leiðir þó ekki til vonleysis, heldur glittir ævinlega í vonina gegnum orðið og frelsandi mátt þess. Tími drauganna (Temporada de fantasmas) kom út árið 2004 og inni heldur 99 sögur. Í þeirri bók eru færri textar en í fyrri söfnum Shua. Bókinni er skipt í níu hluta. Eins og sum heitin bera með sér er efniviðurinn kunnug legur: „Leyndardómar skáldskaparins“, (Misterios de la ficción), „Úr raunveru legu lífi“ (De la vida real), „Guðlegir duttlungar“ (Capricho divino), „Aðrar þjóðir, aðrar goðsagnir“ (Otros pueblos, otros mitos), „Að sofa, að dreyma“ (Dormir, soñar) og „Yfirnáttúruleg ringulreið hlutanna“ (El desorden sobrenatural de las cosas). Efnið er Shua mjög hugleikið og endurtekur sig í verkum hennar, en tæplega er þó hægt að segja að nálgunin endurtaki sig. Höfundur veltir sífellt upp nýjum flötum og sjónarhornum.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.