Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Síða 73

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Síða 73
A n a M a r í a S h u a . M ö r g a n d l i t a r g e n t í n s k r a r s k á l d k o n u TMM 2015 · 3 73 Grasafræði óreiðunnar hefst á stuttum kafla sem nefnist „Inngangur að óreiðunni“ og slær tón bókarinnar. Hann er sagður skrifaður af Hermesi Linneusi nokkrum sem titlar sig flokkunarfræðing, og er þar greinilega vísað til hins goðsögulega sendiboða Grikkja og hins sænska föður nátt- úrufræðilegra flokkunarkerfa. Í innganginum er meðal annars tæpt á því hvernig orðið ruglar okkur í ríminu, handan þess ríkir glundroðinn, óreiðan eða kaosið. Orðin styðjast við alhæfingar og einfaldanir, og halda hinni upp- runalegu óreiðu í skefjum. Á Shua má skilja að of stíf flokkun sé, þegar alls er gætt, óheilbrigð. Bókin skiptist í tólf kafla. Titlar þeirra gefa góða hugmynd um efni bókarinnar: „Sérkennileg dæmi“ (Ejemplos raros), „Um tímann“ (Acerca del tiempo), „Af guðum og djöflum“ (De dioses y demonios), „Sjúk dóms grein- ingar“ (Diagnósticos), „Tilbrigði“ (Variaciones), „Arabískar nætur“ (Noches árabes), „Draumar“ (Sueños), „Um bókmenntir“ (Literarias), „Ófreskjur“ (Monstruos), „Handverk töfranna“ (Artesanía de la magia) og að lokum „Óreiða“ (Caos). Í Grasafræði óreiðunnar birtist löngun til að hafa reglu á hlutunum (og flokka) en í sömu andrá að vera óháð flokkunum; löngun til að viðhalda skipu lags leysinu og óreiðunni – og þar með ákveðnu frelsi, jafnvel mætti segja ímyndunaraflinu og sköpunargáfunni. Má greina vantrú á hinn svo- nefnda raunveruleika og vissuna um alla skapaða hluti sem einkennir vestræn nútímasamfélög, þá er ekki síst átt við vísindin og vísindalega heimsmynd. Allt er þetta sett fram af samspili glettni og kaldhæðni sem einkennir höf- undinn svo mjög, og við má bæta: absúrd tilfinningu fyrir lífinu. Glettni, tvíræðni og kaldhæðni er eitt höfuðeinkenni örsagna, að minnsta kosti þeirra sem hafa verið skrifaðar af höfundum frá Rómönsku Ameríku, auk orðaleikja og textatengsla. Þessi einkenni liggja sem grunntónn í höf- undarverki Shua, sérstaklega örsögum hennar. Það leynir sér ekki að Shua horfir á heiminn með augum kímni sem á það til að taka á sig hin ólíklegustu stærðarhlutföll. Haft er eftir henni að vissulega sé hlutskipti mannsins átakanlegt, en það er ekki síður hlægilegt; að í raun sé heimurinn hreint út sagt fáránlegur.2 Þessi sýn leiðir þó ekki til vonleysis, heldur glittir ævinlega í vonina gegnum orðið og frelsandi mátt þess. Tími drauganna (Temporada de fantasmas) kom út árið 2004 og inni heldur 99 sögur. Í þeirri bók eru færri textar en í fyrri söfnum Shua. Bókinni er skipt í níu hluta. Eins og sum heitin bera með sér er efniviðurinn kunnug legur: „Leyndardómar skáldskaparins“, (Misterios de la ficción), „Úr raunveru legu lífi“ (De la vida real), „Guðlegir duttlungar“ (Capricho divino), „Aðrar þjóðir, aðrar goðsagnir“ (Otros pueblos, otros mitos), „Að sofa, að dreyma“ (Dormir, soñar) og „Yfirnáttúruleg ringulreið hlutanna“ (El desorden sobrenatural de las cosas). Efnið er Shua mjög hugleikið og endurtekur sig í verkum hennar, en tæplega er þó hægt að segja að nálgunin endurtaki sig. Höfundur veltir sífellt upp nýjum flötum og sjónarhornum.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.