Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Qupperneq 73

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Qupperneq 73
A n a M a r í a S h u a . M ö r g a n d l i t a r g e n t í n s k r a r s k á l d k o n u TMM 2015 · 3 73 Grasafræði óreiðunnar hefst á stuttum kafla sem nefnist „Inngangur að óreiðunni“ og slær tón bókarinnar. Hann er sagður skrifaður af Hermesi Linneusi nokkrum sem titlar sig flokkunarfræðing, og er þar greinilega vísað til hins goðsögulega sendiboða Grikkja og hins sænska föður nátt- úrufræðilegra flokkunarkerfa. Í innganginum er meðal annars tæpt á því hvernig orðið ruglar okkur í ríminu, handan þess ríkir glundroðinn, óreiðan eða kaosið. Orðin styðjast við alhæfingar og einfaldanir, og halda hinni upp- runalegu óreiðu í skefjum. Á Shua má skilja að of stíf flokkun sé, þegar alls er gætt, óheilbrigð. Bókin skiptist í tólf kafla. Titlar þeirra gefa góða hugmynd um efni bókarinnar: „Sérkennileg dæmi“ (Ejemplos raros), „Um tímann“ (Acerca del tiempo), „Af guðum og djöflum“ (De dioses y demonios), „Sjúk dóms grein- ingar“ (Diagnósticos), „Tilbrigði“ (Variaciones), „Arabískar nætur“ (Noches árabes), „Draumar“ (Sueños), „Um bókmenntir“ (Literarias), „Ófreskjur“ (Monstruos), „Handverk töfranna“ (Artesanía de la magia) og að lokum „Óreiða“ (Caos). Í Grasafræði óreiðunnar birtist löngun til að hafa reglu á hlutunum (og flokka) en í sömu andrá að vera óháð flokkunum; löngun til að viðhalda skipu lags leysinu og óreiðunni – og þar með ákveðnu frelsi, jafnvel mætti segja ímyndunaraflinu og sköpunargáfunni. Má greina vantrú á hinn svo- nefnda raunveruleika og vissuna um alla skapaða hluti sem einkennir vestræn nútímasamfélög, þá er ekki síst átt við vísindin og vísindalega heimsmynd. Allt er þetta sett fram af samspili glettni og kaldhæðni sem einkennir höf- undinn svo mjög, og við má bæta: absúrd tilfinningu fyrir lífinu. Glettni, tvíræðni og kaldhæðni er eitt höfuðeinkenni örsagna, að minnsta kosti þeirra sem hafa verið skrifaðar af höfundum frá Rómönsku Ameríku, auk orðaleikja og textatengsla. Þessi einkenni liggja sem grunntónn í höf- undarverki Shua, sérstaklega örsögum hennar. Það leynir sér ekki að Shua horfir á heiminn með augum kímni sem á það til að taka á sig hin ólíklegustu stærðarhlutföll. Haft er eftir henni að vissulega sé hlutskipti mannsins átakanlegt, en það er ekki síður hlægilegt; að í raun sé heimurinn hreint út sagt fáránlegur.2 Þessi sýn leiðir þó ekki til vonleysis, heldur glittir ævinlega í vonina gegnum orðið og frelsandi mátt þess. Tími drauganna (Temporada de fantasmas) kom út árið 2004 og inni heldur 99 sögur. Í þeirri bók eru færri textar en í fyrri söfnum Shua. Bókinni er skipt í níu hluta. Eins og sum heitin bera með sér er efniviðurinn kunnug legur: „Leyndardómar skáldskaparins“, (Misterios de la ficción), „Úr raunveru legu lífi“ (De la vida real), „Guðlegir duttlungar“ (Capricho divino), „Aðrar þjóðir, aðrar goðsagnir“ (Otros pueblos, otros mitos), „Að sofa, að dreyma“ (Dormir, soñar) og „Yfirnáttúruleg ringulreið hlutanna“ (El desorden sobrenatural de las cosas). Efnið er Shua mjög hugleikið og endurtekur sig í verkum hennar, en tæplega er þó hægt að segja að nálgunin endurtaki sig. Höfundur veltir sífellt upp nýjum flötum og sjónarhornum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.