Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Page 115

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Page 115
„ H a g i ð y ð u r a ð h æ t t i f ö r u m a n n a“ TMM 2015 · 3 115 kunna að hegða sér á slíkum stað. Hann bendir á að þeir sem ekki kunna að haga sér kunni það ekki vegna þess að þeir skynji „ekki nema ytra gerfið“, en bætir síðan við: „og kannski ekki einu sinni það.“ Það sem hann á við er að það er tvennt að skilja og skynja; það er fleira í heimi en það sem virðist vera: There are more things in heaven and earth, Horatio, Than are dreamt of in your philosophy.52 En þarna liggur líka undir sú staðreynd sem Benjamin bendir á, að árunni hefur hnignað. „Fjöldinn hefur nú jafn knýjandi þörf fyrir að færa hlutina „nær“ sér bæði í landfræðilegum og mannlegum skilningi og að yfirvinna hið einstæða við hvern atburð með því að notast við eftirmynd hans.“53 Þetta er einnig ástæðan fyrir virðingarleysinu á helgum stöðum; eftirmyndin er þekkt og kyrrðin er óbærileg, því að henni hefur verið útrýmt hvarvetna. Þegar maðurinn helgar sér eitthvað þá tapar það helginni, líkt og gerðist þegar málið varð mannsins. Reynt er, með pílagrímsferð sem þessari, að komast að einhverjum kjarna, einhverju ósviknu, einhverju sem er en er þó ekki, því auðvitað er hvorki Frans frá Assisi þarna sjálfur né fylgismenn hans. Thor er ekki á þessum stað til að vitja manns heldur til að fylla upp í söguna, hafa uppi getgátur um ástæðu þess að hann (Thor sjálfur eða í það minnsta sögumaðurinn Thor) er þarna og af hverju þessi dulúð stafi. Óljóst er hvað það er nákvæmlega á svona stað sem krækir í mann, en það er þó greinilega eitthvað sem talar til okkar úr fortíðinni og tjáir eitthvað sem þá var hér og nú en er okkur nú þá og þar. Það er nákvæmlega þetta hér og nú sem Thor lýsir. Í lýsingu sinni er hann í leit „að hinum agnarsmáa neista tilviljunarinnar, hér og nú sem hefur brennt veruleikann inn í myndina; að finna hinn vart greinanlega stað í myndinni þar sem framtíðin hefur komið sér fyrir í löngu liðnu augnabliki“.54 Spennan í þessum texta Thors, sem fjallar beint um trúarbrögðin, um kaþólskuna, er af öðrum toga: „Í kaþólsku er margslungnasti loddaraskapur og tilbrigðaríkasti sem til er í kristni. En þar er líka dýrasta og dýpsta og fegursta sem til er í kristni.“ Hér glímir skáldið beint við veraldlegt svipmót kirkjunnar annars vegar, en hins vegar veltir hann upp dulúðinni sem hann telur greinilega liggja í djúpi þessara trúarbragða. Nákvæmlega þessir þættir togast á í texta Thors en hann hrífst af ákveðnum hluta kaþólskunnar og maður velkist ekki í vafa um hvað það er; það eru launhelgarnar: „En að hinu leytinu er fórnin, stríðið við hismið og leitin að hinum eilífa kjarna.“ Thor er þess meðvitaður að altarissakramentið hjá kaþólskum er messufórn þar sem litið er svo á að fram fari endurtekning á fórnardauða Krists. Fórnin, stríðið við hismið og leitin að hinum eilífa kjarna, þessar pælingar eru nátengdar hugmynd Thors um manneskjuna sem heldur út á vegina að kljást við veðrin. Hér er gagnlegt að taka aftur upp þráðinn frá því fyrr í þessari grein, komið er að því að vinna úr þeirri hug- mynd að sá sem kastað sé út á vegina sé Jesús Kristur.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.