Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Síða 115

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2015, Síða 115
„ H a g i ð y ð u r a ð h æ t t i f ö r u m a n n a“ TMM 2015 · 3 115 kunna að hegða sér á slíkum stað. Hann bendir á að þeir sem ekki kunna að haga sér kunni það ekki vegna þess að þeir skynji „ekki nema ytra gerfið“, en bætir síðan við: „og kannski ekki einu sinni það.“ Það sem hann á við er að það er tvennt að skilja og skynja; það er fleira í heimi en það sem virðist vera: There are more things in heaven and earth, Horatio, Than are dreamt of in your philosophy.52 En þarna liggur líka undir sú staðreynd sem Benjamin bendir á, að árunni hefur hnignað. „Fjöldinn hefur nú jafn knýjandi þörf fyrir að færa hlutina „nær“ sér bæði í landfræðilegum og mannlegum skilningi og að yfirvinna hið einstæða við hvern atburð með því að notast við eftirmynd hans.“53 Þetta er einnig ástæðan fyrir virðingarleysinu á helgum stöðum; eftirmyndin er þekkt og kyrrðin er óbærileg, því að henni hefur verið útrýmt hvarvetna. Þegar maðurinn helgar sér eitthvað þá tapar það helginni, líkt og gerðist þegar málið varð mannsins. Reynt er, með pílagrímsferð sem þessari, að komast að einhverjum kjarna, einhverju ósviknu, einhverju sem er en er þó ekki, því auðvitað er hvorki Frans frá Assisi þarna sjálfur né fylgismenn hans. Thor er ekki á þessum stað til að vitja manns heldur til að fylla upp í söguna, hafa uppi getgátur um ástæðu þess að hann (Thor sjálfur eða í það minnsta sögumaðurinn Thor) er þarna og af hverju þessi dulúð stafi. Óljóst er hvað það er nákvæmlega á svona stað sem krækir í mann, en það er þó greinilega eitthvað sem talar til okkar úr fortíðinni og tjáir eitthvað sem þá var hér og nú en er okkur nú þá og þar. Það er nákvæmlega þetta hér og nú sem Thor lýsir. Í lýsingu sinni er hann í leit „að hinum agnarsmáa neista tilviljunarinnar, hér og nú sem hefur brennt veruleikann inn í myndina; að finna hinn vart greinanlega stað í myndinni þar sem framtíðin hefur komið sér fyrir í löngu liðnu augnabliki“.54 Spennan í þessum texta Thors, sem fjallar beint um trúarbrögðin, um kaþólskuna, er af öðrum toga: „Í kaþólsku er margslungnasti loddaraskapur og tilbrigðaríkasti sem til er í kristni. En þar er líka dýrasta og dýpsta og fegursta sem til er í kristni.“ Hér glímir skáldið beint við veraldlegt svipmót kirkjunnar annars vegar, en hins vegar veltir hann upp dulúðinni sem hann telur greinilega liggja í djúpi þessara trúarbragða. Nákvæmlega þessir þættir togast á í texta Thors en hann hrífst af ákveðnum hluta kaþólskunnar og maður velkist ekki í vafa um hvað það er; það eru launhelgarnar: „En að hinu leytinu er fórnin, stríðið við hismið og leitin að hinum eilífa kjarna.“ Thor er þess meðvitaður að altarissakramentið hjá kaþólskum er messufórn þar sem litið er svo á að fram fari endurtekning á fórnardauða Krists. Fórnin, stríðið við hismið og leitin að hinum eilífa kjarna, þessar pælingar eru nátengdar hugmynd Thors um manneskjuna sem heldur út á vegina að kljást við veðrin. Hér er gagnlegt að taka aftur upp þráðinn frá því fyrr í þessari grein, komið er að því að vinna úr þeirri hug- mynd að sá sem kastað sé út á vegina sé Jesús Kristur.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.