Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2017, Side 41

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2017, Side 41
TMM 2017 · 3 41 Rúnar Helgi Vignisson Klukka Indónesíu – um indónesíska höfundinn Eka Kurniawan Við höfum ekki haft miklar bókmenntalegar spurnir af Indónesíu þó að þar búi um 260 milljónir manna, eða litlu færri en í Bandaríkjunum. Bent hefur verið á að enginn höfundur frá Indónesíu eða Suðaustur-Asíu hafi fengið Nóbelsverðlaunin í bókmenntum til þessa. Okkur og heiminum öllum er kannski að einhverju leyti vorkunn því að í landinu eru töluð yfir 700 tungumál sem fáir utan eyjanna hafa tileinkað sér. En nú ber svo við að von er á stórri skáldsögu eftir einn þekktasta núlifandi höfund Indónesíu, Eka Kurniawan, sem nýtur vaxandi hylli um heim allan. Kurniawan er fæddur árið 1975 í borginni Tasikmalaya á Vestur-Jövu og nam heimspeki við Gadjah Mada-háskóla í Yogyakarta. Hann er fjölhæfur höfundur, skrifar smásögur, skáldsögur, kvikmyndahandrit, greinar og blogg. Skáldverk hans hafa verið kennd við töfraraunsæi og eftir að hafa lesið átta smásögur og tvær skáld- sögur eftir hann finnst mér það ekki fjarri lagi. Það sem er þó meira um vert er sköpunarkrafturinn og grótesk sagnagleðin sem einkennir verk hans – hér er höfundur sem liggur mikið á hjarta og virðist eiga auðvelt með að koma því frá sér á áhugaverðan hátt. Þekktasta verk Kurniawans er skáldsagan Fegurð er sár (2002) sem kemur nú út í íslenskri þýðingu Ólafar Pétursdóttur. Verkið er hátt í 500 síður og spannar að minnsta kosti 50 ár úr sögu Indónesíu á 20. öld. Til að miðla efninu nýtir Kurniawan sér stílbrögð úr verkfærakistu töfraraunsæisins. Úr verður læsilegt verk sem er nokkurs konar Íslandsklukka indónesísku þjóðar- innar, rekur og varpar ljósi á örlagaríkustu þættina í sköpunarsögu þessa þjóðríkis sem er ári yngra en lýðveldið Ísland. Fegurð er sár hefst á því að Dewi Ayu, persónan sem límir söguna saman, ryðst upp úr gröf sinni eftir að hafa verið dáin í tuttugu og eitt ár. Hún hafði fallið frá 52 ára, tólf dögum eftir að hafa orðið að ósk sinni og fætt forljóta dóttur sem var gefið öfugmælanafnið Fegurð. Hún er svo ljót að hún minnir meira á mannaskít en manneskju, eins og segir í bókinni. Það skýrist svo í fantasíukenndum kafla í lok bókarinnar af hverju Ayu rífur sig upp úr gröfinni og af hverju hún óskaði sér svo ófríðrar dóttur. Tilgangur Ayu með upprisunni er reyndar fremur lítilmótlegur þegar tekið er mið af öðrum atburðum bókarinnar, þjónar kannski fyrst og fremst ramma sögunnar, en nær óneitanlega athygli lesandans og þar með er hálfur björninn unninn.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.