Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2017, Qupperneq 43

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2017, Qupperneq 43
K l u k k a I n d ó n e s í u TMM 2017 · 3 43 nesíu allt frá síðari heimsstyrjöld í gegnum þessar persónusögur. Fyrstu kúnnar Ayu eru japanskir hermenn enda var landið hersetið af þeim um tíma. Síðan er farið í gegnum baráttuna við Hol- lendinga, sem reyndu án árangurs að ná eyjunum aftur á sitt vald eftir að sjálfstæði var lýst yfir árið 1945. Meint tilraun kommúnista til valdaráns árið 1965 er einnig á söguás bókarinnar sem og þau miskunnarlausu dráp hersins á yfir hálfri milljón kommúnista sem framin voru í kjölfarið. Þar virðist Kurniawan reyndar tefla fram nýrri söguskoðun, því að hann lætur kommúnistaleið- togann Kliwon sitja og bíða eftir dagblöðum meðan meint uppreisn á að hafa farið fram og lætur þar með að því liggja að herinn hafi sviðsett valdaránið. Suharto og Sukarno, sem tóku sér nánast alræðisvald í landinu á seinnihluta síðustu aldar, eru ekki nefndir á nafn í bókinni en maður finnur fyrir þeim og harkalegum aðgerðum þeirra í gegnum aðalkarlhetjur bókarinnar; Shodanco er t.d. talinn vera ígildi Suhartos í Halimunda. Bókin felur í sér uppgjör við þessa tíma og einnig að vissu marki við nýlendutímann. Hana mætti þar af leiðandi lesa undir formerkjum eftir- lendufræða sem eru samkvæmt skilgreiningu í Snöru „fræðigrein sem fæst við menningu og sjálfsmynd fólks í fyrrverandi nýlendum“. Hinir stóru við- burðir þjóðarinnar eru settir í persónulegt samhengi, áhrif þeirra á venjulegt fólk sýnd. Þar verður fegurðin ekki síður áhrifavaldur en hryllingurinn eins og undirstrikað er með nafni fjórðu dóttur Ayu og titli bókarinnar. Fegurðin er tvíeggjað sverð, hún gerir Dewi Ayu að ríkustu og eftirsóttustu konu Hali- munda, en rænir dætur hennar sjálfsákvörðunarrétti svo þær mega þola alls kyns hörmungar. Þess vegna vill Ayu ekki að neinn elski eða girnist hina ófríðu Fegurð. Segja má að þar sé komið umhugsunarvert ef ekki hálfdapur- legt viðbragð við ásælni purkunarlausra drottnara og hrotta, ef ekki við kynhvötinni sjálfri. Rímar við hugmyndir um það skaðræði sem augnaráð karlmannsins getur verið. Ég sagði áður að verkið væri læsilegt sem helgast m.a. af hinni áreynslu- lausu frásagnargleði höfundar og hæfileika hans til þess ná lesandanum á sitt vald. Kurniawan notar þá aðferð að segja fyrst frá niðurstöðu atburða- rásar og nýta síðan endurlit til þess að rekja atburðarásina. Þessu stílbragði er beitt strax með upprisu Ayu í byrjun bókarinnar; þar er í rauninni komið niðurlag hinnar miklu sögu sem rakin er í bókinni. Stílbragðið er svo endur- tekið innan einstakra kafla. Með þessu tekst höfundi oft að ljá frásögninni furðu sem vekur forvitni og skýrist síðar. Inn í blandar hann yfirnáttúru- legum fyrirbærum, s.s. því að Dewi Ayi rísi upp frá dauðum, að barn gufi skýringalaust upp úr maga dóttur hennar, að svín verði mennsk, að fólk verði andsetið og að stúlku sé nauðgað af hundi. Yfirbragð skáldsögunnar er
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.