Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2017, Qupperneq 106

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2017, Qupperneq 106
U m s a g n i r u m b æ k u r 106 TMM 2017 · 3 hennar. Hann er því gersamlega undr- andi að komast að því að hún er ekki eins ósveigjanleg og hann hafði alltaf haldið. Bakgrunnur sögu Regínu er útland þar sem ríkja ströng siðferðisviðmið og þeim sem þekkja verk Álfrúnar verður fyrst fyrir að hugsa um Spán á tímum einræðisherrans Franco sem stjórnaði meðal annars í krafti kirkjunnar banni við sambúð í synd. Regína kynnist Rík- harði og er orðin ástfangin af honum áður en hún uppgötvar að hann er gift- ur. Hann lofar að skiljast við konu sína en það er hægara sagt en gert og enn kemur samskiptaleysið og þekkingar- leysið til sögunnar, því hún skilur ekki ástæður hans – eða vill ekki skilja þær. Því fer svo að hún yfirgefur hann með son þeirra og fer aftur í móðurhús. Hún hefur því verið ‚svikin‘ af tveimur mönnum, enda gerist hún drykkfelld mjög og við það elst Magni upp, að þurfa að fást við drukkna móður sína sem er greinilega einnig veil á geði. Magni segir: Ég lifði í þeirri trú að móðir mín gerði eins og annað ráðleysisfólk, hallaði sér að flöskunni til að sprengja af sér bönd sem héldu henni niðri. Það losnaði um eitt- hvað sem fékk útrás. Eftir það gat hreins- unarstarf hafist. Þetta var vítahringur. Enginn getur búið við það til lengdar að endalaust sé verið að rífa niður og byggja upp. Flaskan var í sjálfu sér ekki söku- dólgurinn, hún var aðeins birtingarmynd ólgu og kvíða. Þetta vissi Sólborg. Eina leiðin, í hennar huga, til að forðast allt slíkt var að standa við stýrishjólið og stjórna. Það var ekki að ástæðulausu að Sólborg setti skylduna ofar öllu, þrúgandi og lamandi skyldu sem krafðist alls en gaf lítið á móti. Meira að segja Arndís var ekki laus við þá trú: skylduna við sjálfa sig og aðra sem stóðu henni nær eða fjær. Samt gaf hún sig aldrei meira að öðrum en henni fannst við hæfi. (117) Þarna teiknast upp mynd af ólíkum leiðum til að takast á við lífið, eldri kon- urnar tvær leggja sig fram um að stjórna og taka skyldur sínar (og annarra) alvar- lega, meðan karlmennirnir og Regína hafa meiri tilhneigingu til að láta sig reka áfram eftir stefnum og straumum. Það kemur Magna svo mjög mikið á óvart að uppgötva seinna meir að móðir hans var virtur þýðandi og þannig bygg- ist áfram upp mynd af því hvernig minningar – og gleymska – afbaka lífið og skapa sinn eigin skáldskap. Þessi vítahringur erfiðra samskipta er rofinn með sambandi Magna og Bettýj- ar, en lýsingin á þeirra hjónabandi er mjög góð, þrátt fyrir að samskiptin séu stundum upp og ofan, ekki síst vegna átakafælni Magna. Ýmislegt úr fyrri samböndum og samskiptum gengur aftur, en þó á þann hátt að allt gengur upp og því má hugsa sér að fórnir fyrri kynslóða hafi borið árangur. Segja má að þessi sátt eigi sér eins- konar upphaf með óvæntu ferðalagi Regínu – sem heldur áfram að vera hvatvís allt fram á elliár – en sú ferð er einn af meginþráðum verksins. Hún ákveður að aka út á land, án markmiðs eða mikils undirbúnings og eftir nokkra hrakninga og miklar upprifjanir, endar hún á heimaslóðum móður sinnar og hittir bróður hennar og mágkonu sem Arndís hafði slitið öll samskipti við. Magni kemur svo að sækja hana og kynnist ættingjum sínum og fer vel á með þeim. Annar meginþráður er heim- sókn Arndísar til Regínu, sem endar með ósköpum, en þar rifjar Arndís einnig upp samband sitt við Guðgeir. Saga Arndísar endar líka með einskonar sátt, en á dauðastundinni rifjast upp fyrir henni ástin til eiginmannsins. Þriðja sagan er svo saga Guðgeirs, frá æsku til þess að hann kveður dóttur sína áður en hann fyrirfer sér. Sú saga felur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.