Þjóðmál - 01.06.2020, Side 38

Þjóðmál - 01.06.2020, Side 38
36 ÞJÓÐMÁL Sumar 2020 Flóknar reglur hindra samkeppni Við ræðum áfram um mikilvægi þess að efla samkeppnishæfni atvinnulífsins. Í því samhengi nefnir Óli Björn að ráðherrar Sjálf- stæðisflokksins í atvinnuvegaráðu neytinu hafi lagt áherslu á að grisja þéttan skóg reglugerða, afnema úrelt lög og annað slíkt. Allt séu það mikilvægir þættir en vissulega séu mörg verkefni enn óleyst. Hann segist í framhaldinu vonast til þess að hægt verði að gera breytingar á samkeppnislögum í þeim tilgangi að tryggja samkeppnishæfni atvinnu lífsins og um leið hagsmuni neytenda. Öllum má þó vera ljóst hversu miklum skaða Samkeppniseftirlitið hefur valdið íslensku atvinnulífi, sem að lokum skaðar almenning. Á meðan þegja kjörnir fulltrúar almennings þunnu hljóði. Eru stjórnmálamenn feimnir eða hræddir við að breyta lögum eða skipta sér af starfsemi eftirlitsstofnana? „Það tel ég ekki en vissulega eiga þeir að vera ófeimnir við að hafa skoðun á þeim,“ segir Óli Björn. „Ég hef í gegnum árin verið mjög gagnrýninn á gildandi samkeppnislög og á Samkeppnis- eftirlitið. Ég hef ekkert verið feiminn við það, hvorki í umræðu á þingi eða í almennri umræðu. Ég nálgast þetta ef til vill öðruvísi en aðrir, því ég tel að það sé nauðsynlegt að hafa vel skilgreind samkeppnislög. Í flóknum reglum, til dæmis í samkeppnislögum, felast ákveðnar samkeppnis hindranir fyrir hina litlu. Oft hentar það stórum fyrirtækjum, jafnvel markaðsráðandi fyrirtækjum, ekkert illa að hér séu ströng og flókin samkeppnislög og flóknar reglugerðir, því það hindrar að nýir aðilar ráðist inn á markaðinn og ógni því „jafnvægi“ sem er fyrir. Þannig að ef menn meina eitthvað með því að tryggja hér alvöru samkeppni eiga þeir einmitt að einfalda regluverkið og gera það skilvirkara.“ Óli Björn segir mikilvægt að eftirlitsstofnanir séu ekki reknar út frá þeirri hugmynd að hlut- verk þeirra sé að ná mönnum og refsa þeim, heldur fremur að stuðla að heilbrigðum markaðsviðskiptum og heilbrigðum viðskipta háttum með leiðbeinandi hætti. „Það skortir verulega á það og það á ekki bara við um Samkeppniseftirlitið. Mér virðist það vera inngróið viðhorf hjá mjög mörgum eftirlitsaðilum, eftirlitsiðnaðinum svokallaða, að það sé einhver mælikvarði á árangur þeirra hversu mörgum þeir ná, hversu mörgum þeir refsa og leggja á stjórnvaldssektir,“ segir Óli Björn. „Þetta er rangt viðhorf en er því miður mæli- kvarðinn sem er notaður á árangur þeirra. Það er jafn brenglað og að halda að eftir því sem fleiri lagafrumvörp og þingsályktunar- tillögur eru samþykkt, því betra og skilvirkara sé þingið. Það er ekki mælikvarði á ágæti starfa þingmanna hversu mörg lagafrumvörp þeir samþykkja. Ég hef litið á það sem jákvætt hlutskipti að koma í veg fyrir framgang mála sem ekki eru góð og jafnvel til þess fallin að flækja líf okkar um of eða þyngja byrðar.“ „Mér virðist það vera inngróið viðhorf hjá mjög mörgum eftirlitsaðilum, eftirlits iðnaðinum svokallaða, að það sé einhver mælikvarði á árangur þeirra hversu mörgum þeir ná, hversu mörgum þeir refsa og leggja á stjórnvaldssektir. Þetta er rangt viðhorf en er því miður mæli kvarðinn sem er notaður á árangur þeirra."

x

Þjóðmál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.