Andvari

Volume

Andvari - 01.01.2013, Page 8

Andvari - 01.01.2013, Page 8
6 GUNNAR STEFÁNSSON ANDVARI eru ófærir um að halda uppi sómasamlegum skoðanaskiptum. Mætti ætla að þessu fólki hafi aldrei verið kennt að standa fyrir máli sínu. Andmælum er mætt með persónulegum hrakyrðum og jafnvel svívirðingum sem leiðir til þess að sæmilegt fólk hlífist við að ganga út á þennan vígvöll. Hér kemur til þjóðfélagseinkenni sem gengur þvert á þá fjölhyggju sem gjarnan er talin einkenna gott nútímasamfélag og felst í umburðarlyndi með ólíkum skoðun- um. í reynd er ein skoðun, „rétthugsun“, lögboðin hverju sinni, og stranglega bannað að láta í ljósi viðhorf sem fara í bág við hana. Um þetta ritaði Vésteinn Olason, fyrrverandi forstöðumaður Arnastofnunar, stutta og markvissa grein í Fréttablaðið 19. september 2013. Hún nefnist „Frelsi - til að banna?“ Má gjarnan taka hana upp í heilu lagi hér: Á undanförnum árum og á undraskömmum tíma hefur mikill árangur náðst í baráttu fyrir réttindum ýmissa minnhlutahópa og annarra sem búið hafa við misrétti af ýmsu tagi. Fullnaðarsigur vinnst varla í slíkum málum en stór skref hafa verið stigin í réttindabaráttu samkynhneigðra og annarra sem vilja skilgreina kynferði sitt á annan hátt en hinn algengasta. Þótt tölur um launamisrétti sýni að enn vantar á jafnrétti kynjanna hefur þó fjölmargt áunnist, og eitt af því er að hvers konar kynferðislegt ofbeldi, sem einkum hefur bitnað á konum, hefur verið dregið fram í dagsljósið og fordæmt. Þessu er sjálfsagt að fagna. Það skýtur skökku við þegar ýmsir þeirra sem vasklega hafa barist í slíkum málum telja eðlilegt að nota nýfengið frelsi til að banna eða reyna að hindra tjáningar- og samskiptafrelsi þeirra sem ekki hugsa á sama hátt og þeir sjálfir eða hafa einhvern tíma brotið gegn þeim siðareglum sem við viljum hafa í hávegum. Reynt er að banna tjáningu þeirrar hugsunar sem ekki er „rétt“ eða frá „réttum“ komin. Þessir vonandi litlu en ekki áhrifalausu hópar vilja t.d. banna biskupi þjóðkirkjunnar að tala við aðra kristna menn ef þeir eru enn fastir í gömlum hugsunarhætti, halda fram skoðunum sem barist hefur verið gegn með árangri. Enginn getur þó efast um að orð biskups muni einkennast af góðvild og viðsýni. Svo vilja menn banna reyndum stjórnmálamanni og góðum kennara að miðla stúdentum af mikilvægri reynslu sinni í stjórnmálum vegna fortíðar sem er kennsluefninu öldungis ótengd. Varðstaða um „rétthugsun" er ranghverfa baráttu fyrir réttlæti. „Ranghugsun“ á að mæta með rökræðu en ekki banni. Þar sem frjáls hugsun á að ríkja er hættulegt að beygja sig fyrir kröfunni um hina réttu hugsun. Réttlæting undanlátsseminnar kallar fram moðreyk eins og dæmin sanna. í þessari grein Vésteins Ólasonar er vikið að tveimur málum sem í hámæli komust síðsumars. Annað varðaði þrýsting sem settur var á Agnesi M. Sigurðardóttur biskup íslands að hún skyldi bregða loforði um að ávarpa trúarhátíð í Reykjavík, af því að aðalræðumaðurinn, amerískur prédikari, væri kunnur að andstöðu við hjónabönd samkynhneigðra. Ættu menn þó að vita að þetta mál er mjög umdeilt meðal kristins fólks. Nýlega urðu harðvítug átök um málið í Frakklandi. Það má auðvitað kenna við „gamlan hugsunar- hátt“ að samþykkja ekki fyrirvaralaust að kirkjunni sé skylt að vígja sam- kynhneigt fólk í hjónaband. En kirkjan byggir á gamalli hefð, það er hennar
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188

x

Andvari

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.