Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2013, Qupperneq 137

Andvari - 01.01.2013, Qupperneq 137
ANDVARI ER HÆGT AÐ YRKJA HJARÐLJÓÐ SVONA NÆRRI NORÐURPÓLNUM? 135 lýsingar í Grasaferð þar sem sveitasælan og samvera ungmennanna - þau eru reyndar ekki smalar en samræður þeirra og skáldskapur minna á hjarðljóða- hefðina - er samofin hryggð sem birtist ekki síst í ljóðum sögunnar sem lýsa öll missi eða harmi.13 Yngri rómantísk skáld eins og Jón Thoroddsen gátu líka slegið á hjarð- Ijóðastrengi og ort um hlíðina sína fríðu (Barmahlíð) og um fríða sumar- daga þegar leikur hjörð í haga („Ó, fögur er vor fósturjörð“), en slíkar lýsing- ar á sveitasælu íslands eru oft hugarmyndir þeirra sem annaðhvort eru fjarri ættjörðinni eða hugsa til horfins heims bernskunnar, nema hvort tveggja sé. Þannig verður náttúran að eins konar draumaheimi eða hugsjón þegar líða fer á 19. öldina og hún myndar æ sterkari andstæðu við mannheiminn sem er ófullkominn í augum skáldanna. í ættjarðarljóðum birtist ísland oft sem hugsjón og táknmyndir þess eru jafnvel slitnar úr staðbundnu sam- hengi sínu, þannig að úr verður jákvæð upptalning á almennum einkenn- um landslagsins (íslands minni eftir Jónas og „Ó, fögur er vor fósturjörð11 eftir Jón eru kvæði af þessu tagi). Landið verður þá í vissum skilningi að staðleysu eða útópískri sýn, þar sem bestu hliðar þess eru útmálaðar í því skyni að þjappa þjóðinni saman um ísland sem hugsjón.14 Þetta er í stórum dráttum náttúrusýnin og hjarðljóðahefðin sem Steingrímur Thorsteinsson gengur að þegar hann stígur fram á ritvöllinn upp úr miðri öldinni. En af- staða Steingríms mótast líka af menntun hans og veru í Danmörku þar sem hann kynnist menningarstraumum og samtímalist sem helgast af borgara- legum gildum. Náttúra borgarans Biedermeier er hugtak sem notað hefur verið um menningarástandið í Mið- og Norður-Evrópu eftir Napóleonsstyrjaldirnar og fram um miðja 19. öld. Tímabilið einkenndist af borgar- og iðnvæðingu og uppgangi millistéttar- innar. Borgaralegar dyggðir og smekkur settu sterkan svip á menninguna og birtust í einföldum stíl, smekkvísi og samhljómi. Náttúran var í bókmennt- um og listum sýnd á sambærilegan hátt, þar sem áhersla var lögð á fegurð, samræmi, hlutföll og hvers kyns upphafningu. Hún var oft kvengerð - sér- staklega í skáldskap karla - og sýnd sem móðir eða meyja, enda svaraði sú mynd hennar til hins upphafna hlutverks sem konur fengu í mörgum borg- aralegum samfélögum Biedermeiertímans, þegar þær voru gerðar að helstu táknmynd og samnefnara dyggðugs lífernis og góðra fjölskyldugilda. Lögð var áhersla á allt að því kvenlega fegurð landslags og náttúrufyrirbæra, auk þess sem rætt var um móðurjörðina sem fæðir og fóstrar allt líf og þar fram eftir götunum. Náttúra borgarans var því vistleg, stillt, nákomin, harmon-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.