Andvari

Árgangur

Andvari - 01.01.2013, Blaðsíða 163

Andvari - 01.01.2013, Blaðsíða 163
ANDVARI UTAN OG INNAN GARÐS 161 því lýst hvernig neðanjarðarkúnstnerinn verður til. Frásögn bókarinnar lýkur áður en Bjarni hlaut tilnefningu til Islensku bókmenntaverðlaunanna, hann er búinn að sætta sig við stöðu sína á jaðrinum meðal neðanjarðarskálda, eða eins og hann orðar það svo vel á lokasíðu bókarinnar: að tilheyra „samfélagi hinna lágstemmdu drauma“. Frásögnin af neðanjarðarkúnsternum hefur ýmis goðsagnakennd ein- kenni, þó á annan hátt en fyrri skáldsögur Bjarna. I Andlit hittum við fyrir fátækan draumóramann sem hírist í köldum risherbergjum á nóttum en skrifar í hlýju Landsbókasafnsins á daginn. A tímabili býr hann í risher- bergi í blokkinni á Hringbraut þar sem Þórbergur Þórðarson bjó og þangað heimsækir hann draugur, sem kann að vera Þórbergur afturgenginn. Þannig tengir Bjarni sig við annan höfund sem bjó lengi við þau skilyrði að hírast í leiguherbergjum við slæm skilyrði og nýta sér hlýju Landsbókasafnsins á daginn. Verkum Bjarna er ítrekað hafnað hjá öllum bókaútgáfum borgarinn- ar en hann heldur áfram sinni draumasmíði og þegar frásögn lýkur er hann að vinna í Borginni bak við orðin en hefur ekki ennþá fengið útgefanda að Endurkomu Maríu. Kannski er ekki rétt að nota eiginnafn Bjarna þegar fjallað er um Andlit því strax í upphafskaflanum er kynntur til sögu flækingskötturinn Gullbrandur Högnason sem sögumaður finnur svangan og hrakinn og tekur með sér heim. I táknrænni mynd sem dregin er upp þarna í upphafskaflanum er sálinni líkt við þennan kött og sögumaður nefnist eftir það Gullbrandur Högnason. Forsenda þessarar samlíkingar verður æ ljósari eftir því sem líður á verkið. Sögumaðurinn Gullbrandur/Bjarni er nokkurs konar flækingsköttur; sjálf- stæður, stoltur og varkár í samskiptum sínum við heiminn. Hann lendir í ýmsu, fær marga byltuna en kemur alltaf standandi niður. Og líkast til hefur hann níu líf. Snemma í bókinni er að finna frásögn sem ber yfirskriftina „Fjölskyldu- myndir". Þar eru dregnar upp tvær stuttar en áhrifaríkar myndir af foreldr- um sögumanns. Vel má halda því fram að þar sé lýst hvernig bæði faðir og móðir bregðast syni sínum og hafna honum, þótt á ólíkan hátt sé. í þess- um kafla hverfur kötturinn Gullbrandur Högnason og sögumaður tekur yfir sjálf hans og lifir eftir það sem nokkurs konar flækingsköttur á eigin vegum. Guðmundur Andri Thorsson fjallar um atburð sem lýst er í þessum kafla í grein í Tímariti Máls og menningar og kemst að þeirri niðurstöðu að þar sé því lýst hvernig sjálf drengsins frjósi við höfnun móðurinnar: „Hann breytist í köttinn og fer eftir það sinna eigin ferða, tilheyrir engu lengur, mætir hvergi í skóla en býr sér til sína eigin tilveru sem virðist einkennast af reglusemi, hirðusemi og vinnusemi - og þegar fram líða stundir sívaxandi löngun til að spegla sig í þeim sem ekki eru reglusamir, hirðusamir eða vinnusamir heldur hafa það til að bera að vera utangarðs.“10 Það er athyglisvert að víða í Andlit
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188

x

Andvari

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.