Úrval - 01.08.1947, Page 9

Úrval - 01.08.1947, Page 9
MOZART — TÖFRAMAÐUR 1 TÓNHEIMUM 7 töfrandi tónum. En ,,Bon Gio- vanni“ er einnig harmleikur, og hann ber ótvírætt vitni um dramatíska hæfileika Mozarts. Fagnaðarlætin og endurtekning- ar á frumsýningunni voru svo miklar, að hún stóð yfir í sex tíma í stað þriggja. Tekjurnar af miðasölunni björguðu leik- húsinu frá gjaldþroti, en tón- skáldið fekk aðeins óverulega — mjög óverulega — þóknun. Áður en lífsstjarna Mozarts slokknaði, var eins og hún rinni hið stutta skeið sitt með sívax- andi hraða og ljóminn af henni yrði æ meiri. Níu síðustu sym- fóníumar hans standa jafnfætis symfóníum Beethovens, en sjálfum auðnaðist honum ekki að heyra þær allar. Mönnum er alloft gjarnt á að telja tónlist Mozarts áferðarfallega en frek- ar innihaldslitla, einkum fólki, sem aðeins þekkir menúettana hans og smásónöturnar, sem mikið eru leiknar af börnum; en engum, sem hlustar með at- hygli á hin síðari verk hans, get- ur dulizt dýpt þeirra. Þegar hann var 35 ára, lá hann lengi þungt haldinn í Vín, eigi að síður samdi hann þá hina kunnu ævintýraóperu ,,Töfraflautan“, sem er vissu- lega töfrandi fögur. Einhver óþekktur leikhússtjóri sýndi hana í lélegu leikhúsi, en svo mikið orð fór af sýningunni, að Vínarbúar flykktust þangað til að heyra hana og sjá. Mozart stjórnaði henni sjálfur við frum- sýninguna, en seinna varð hann svo veikur af taugaveiki, að hann gat ekki verið viðstaddur fleiri sýningar. Þá leit hann stundum á úrið sitt á kvöldin og sagði: „Nú er tjaldið dregið frá“, og „nú ganga þau ósködd- uð í gegnum eldinn við tónana frá töfraflautunni." Nokkrum mánuðum áður hafði ókunnur maður heimsótt Mozarc og beðið hann að semja ,,Requiem“ (sálumessu) fyrir blandaðan kór og einsöng, handa húsbónda sínum til minn- ingar um látna konu hans. Sendiboðinn vildi ekki láta uppi nafn húsbónda síns. En nú vit- um við að þetta var Walsegg greifi, sem pantaði stundum tónverk hjá ýmsum tónskáldum og lét síðan flytja þau sem sín eigin verk. Ýmsar tafir urðu þess vald- andi, að Mozart gat ekki lokið verkinu, og öðru hverju kom sendiboðinn til að reka á eftir honum. Þegar Mozart var bú-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.