Úrval - 01.09.1953, Side 19

Úrval - 01.09.1953, Side 19
IÐNVÆÐING BÓKMENNTANNA 17 ans verði að vernda, jafnvel á kostnað meirihlutans. Af því leiðir, að hvert einstakt féiag reynir ekki aðeins að berjast gegn öllu því, sem það telur að vinni gegn markmiði sínu, held- ur beinlínis að banna það, án tillits til þess hver áhrif það hef- ur á tjáningarfrelsið og réttindi þeirra, sem eru á annarri skoð- un. Þannig heimtar kaþólska kirkjan, að ekki megi sýna árás- ir á trúarbrögðin og að ekki megi gefa til kynna viðurkenn- ingu á fóstureyðingum, hjóna- skilnuðum eða takmörkun barn- eigna. Aðrir sértrúarfiokkar krefjast þess, að viðurkenndar séu sérskoðanir þeirra á áfengis- neyzlu, fjárhættuspili og ásta- málum. Félög uppgjafaher- manna þola ekkert, sem fer í bága við hinn sérstaka skilning þeirra á ættjarðarást. Gyðingar mótmæla þegar Gyðingur er sýndur sem óþokki, og negrarn- ir bregðast eins við þegar um kynþátt þeirra er að ræða. Það er tæpast til sá þjóðernisminni- hluti eða atvinnuhópur, sem krefst ekki undantekningar fyr- ir sig. Um þetta segir í siðaregl- um sjónvarpsins: „Kynþátta- einkenni og þjóðareinkenni má ekki sýna í sjónvarpi þannig að það veki aðhlátur." Hversvegna ekki ? Sem ákafur baráttumaður fyrir réttindum hverskonar minnihluta vildi ég mega benda á, að jöfn aðstaða í lífsbarátt- unni og jafnrétti fyrir lögunum felur ekki í sér undanþágu frá gagnrýni og aðhlátri. Sá sem beittur er órétti er ekki endilega gallalaus. Skopið hefur alla tíð verið eitt beittasta vopn rithöf- undarins, og notkun þess hefur oft knúið fram umbætur á þjóð- félagi og einstaklingum á sama hátt og villutrúar-, siðleysis- og byltingarkenningar hafa leitt til þess að gamlar siðvenjur hafa endurfæðzt eða nýjar skapazt. Ætla mætti, að forráðamenn þeirra hópa, sem beita þvingun- um (menn sem oft eru. fulltrúar fyrir aðeins lítinn hluta þess hóps, sem þeir segjast veita for- ustu) gerðu sér ljóst, að allir aðrir minnihlutahópar, og að sjálfsögðu einnig rneirihlutinn, verði að hafa rétt til að gera sömu kröfur. En þannig er það ekki. Þeir gera sífellt meiri kröf- ur, og iðjuhöldarnir, sem óttast minnkandi sölu, beygja sig fyrir kröfunum. Hinn fastráðni rit- höfundur beygir sig einnig — hann á einskis annars úrkosta. Vitanlega getur hann sagt lausu starfi sínu, en það situr alltaf áhyggjufullur faðir frammi í biðstofunni og bíður þess að fá sætið sem losnar. Vér vitum hvað orðið hefur um borgararéttindin og listina í einræðislöndunum. Skoðana- og tjáningarfrelsið er afnumið. Rithöfundurinn verður sann- kölluð hryggðarmynd; hann missir virðuleik sinn, kjark og starfsorku, og hugsar um það eitt að halda lífi með því að
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.