Úrval - 01.09.1953, Page 19

Úrval - 01.09.1953, Page 19
IÐNVÆÐING BÓKMENNTANNA 17 ans verði að vernda, jafnvel á kostnað meirihlutans. Af því leiðir, að hvert einstakt féiag reynir ekki aðeins að berjast gegn öllu því, sem það telur að vinni gegn markmiði sínu, held- ur beinlínis að banna það, án tillits til þess hver áhrif það hef- ur á tjáningarfrelsið og réttindi þeirra, sem eru á annarri skoð- un. Þannig heimtar kaþólska kirkjan, að ekki megi sýna árás- ir á trúarbrögðin og að ekki megi gefa til kynna viðurkenn- ingu á fóstureyðingum, hjóna- skilnuðum eða takmörkun barn- eigna. Aðrir sértrúarfiokkar krefjast þess, að viðurkenndar séu sérskoðanir þeirra á áfengis- neyzlu, fjárhættuspili og ásta- málum. Félög uppgjafaher- manna þola ekkert, sem fer í bága við hinn sérstaka skilning þeirra á ættjarðarást. Gyðingar mótmæla þegar Gyðingur er sýndur sem óþokki, og negrarn- ir bregðast eins við þegar um kynþátt þeirra er að ræða. Það er tæpast til sá þjóðernisminni- hluti eða atvinnuhópur, sem krefst ekki undantekningar fyr- ir sig. Um þetta segir í siðaregl- um sjónvarpsins: „Kynþátta- einkenni og þjóðareinkenni má ekki sýna í sjónvarpi þannig að það veki aðhlátur." Hversvegna ekki ? Sem ákafur baráttumaður fyrir réttindum hverskonar minnihluta vildi ég mega benda á, að jöfn aðstaða í lífsbarátt- unni og jafnrétti fyrir lögunum felur ekki í sér undanþágu frá gagnrýni og aðhlátri. Sá sem beittur er órétti er ekki endilega gallalaus. Skopið hefur alla tíð verið eitt beittasta vopn rithöf- undarins, og notkun þess hefur oft knúið fram umbætur á þjóð- félagi og einstaklingum á sama hátt og villutrúar-, siðleysis- og byltingarkenningar hafa leitt til þess að gamlar siðvenjur hafa endurfæðzt eða nýjar skapazt. Ætla mætti, að forráðamenn þeirra hópa, sem beita þvingun- um (menn sem oft eru. fulltrúar fyrir aðeins lítinn hluta þess hóps, sem þeir segjast veita for- ustu) gerðu sér ljóst, að allir aðrir minnihlutahópar, og að sjálfsögðu einnig rneirihlutinn, verði að hafa rétt til að gera sömu kröfur. En þannig er það ekki. Þeir gera sífellt meiri kröf- ur, og iðjuhöldarnir, sem óttast minnkandi sölu, beygja sig fyrir kröfunum. Hinn fastráðni rit- höfundur beygir sig einnig — hann á einskis annars úrkosta. Vitanlega getur hann sagt lausu starfi sínu, en það situr alltaf áhyggjufullur faðir frammi í biðstofunni og bíður þess að fá sætið sem losnar. Vér vitum hvað orðið hefur um borgararéttindin og listina í einræðislöndunum. Skoðana- og tjáningarfrelsið er afnumið. Rithöfundurinn verður sann- kölluð hryggðarmynd; hann missir virðuleik sinn, kjark og starfsorku, og hugsar um það eitt að halda lífi með því að
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.