Úrval - 01.03.1968, Síða 43

Úrval - 01.03.1968, Síða 43
aLendingin á tunglinu, sem svo vel tókst bæði hjá geimfari Banda- ríkjamann og Sovét- manna, og rannsóknir þær á náttúrufari tunglsins, lands- lagi þar og ásigkomulagi jarðvegs- ins, allt hefur þetta feikna þýðingu fyrir geimfara, sem þar hyggjast stíga á land, og einkum að því er snertir ferðir þeirra um þennan framandlega hnött. Frekari rann- sóknir munu veita okkur fyllri og nákvæmari þekkingu á tunglinu, svo að hafa megi til hliðsjónar við undirbúning mannaferða þangað, þannig að þeim verði gert lífvænt á tunglinu þegar er þeir koma þang- að. Nú mun margur spyrja, sem von er, í hvaða tilgangi ferðir þessar muni vera farnar og hvaða gagn muni að þeim verða. Rannsóknaþörf og þrá er mönn- um í blóð borin, að vilja kanna allt og skilja allt. Tunglflug, ásamt því sem á eftir mun koma, rannsókna- stofnanir og athugunarstöðvar, sem þar munu verða settar upp, munu marka tímamót í þróun mikilvægra vísindagreina og tBdkrii. Tunglið, sem engan lofthjúp hefur, býður upp á hin beztu skilyrði til stjörnu- athugana, hverju nafni sem nefnist, og athugana á rafsegulmagnsbylgj- um og öðrum útgeislum utan úr geimnum. Þarna ætti að vera unnt að koma upp stöð til athugunar á sólinni, svo sjá megi fyrir, hverra breytinga er þar að vænta á hverj- um tima, og að finna hvernig hin ýmislega þróun jarðeðlisfræðilegra fyrirbæra gerist, sem háð er tilkomu TUNGL OG MENN Eftir YURI GAGARIN, hinn fyrsta geim- fara og VLADIMIR LEBEDEV, M. D. hinnar miklu tækniþróunar mann- kynsins. Jarðfræðirannsóknir á tunglinu munu vafalaust varpa skýru ljósi á vafamál varðandi uppruna og þró- un sólkerfisins, og þó einkum hnatt- arins, sem við byggjum, og veita okkur fyllri skilning á þeim nátt- úrulögmálum, sem liggja til grund- vallar fyrir myndum og dreifingu málma hér á hnettinum. Á tungl- inu mætti gera fyrirtaks athuganir bæði veðurfræðilegar, haffræðileg- ar og ýmsar fleiri. Einnig mætti segja fyrir um veður miklu lengra fram í tímann og nákvæmar en ennþá er unnt, og mundi þetta reynast mjög hagkvæmt landbún- aði, samgöngum og iðnaði. Mörg önnur vísindi mætti nefna, bæði á sviði vélfræði, rafeindafræði, efna- og eðlisfræði í lofttómu rúmi, 41
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.