Úrval - 01.03.1968, Side 81

Úrval - 01.03.1968, Side 81
. DAUÐINN EKUR Á TVEIM HJÓLUM 79 föllin af völdum slíkra slysa, sem vitað er um, því að þau eru flokk- uð sér, en þeim ekki bætt við dauðsföil af völdum bifreiðaslysa. Þegar ekki er um dauðsfall að ræða, heldur aðeins meiðsli þá er slíkt aftur á móti ekki skráð sér- staklega, þegar bifhjól eiga í hlut, heldur bætist slíkt við fjölda meiddra í bifreiðaslysum. En Slysavarnafélag Bandaríkjanna áætlar, að árlega slasist samtals um 200.000 manns í bifhjólaslysum, enda kallar Bandaríska skurð- læknafélagið þetta „nýja farsótt". Kannske er slysafjöldinn samt ekki eins ógnvænlegur og sú stað- reynd, að þeir, sem meiðast í bif- hjólaslysum, meiðast yfirleitt mjög illa. Yfirleitt er alls ekki um smá- vegis meiðsli að ræða. Bifhjólið veitir ökumanninum litla eða enga vernd. Hann situr á farartækinu, en ekki í því. Segja má, að það komi vart fyrir, að nokkur sé fær um að ganga burt óstuddur, eftir að hann hefur lent í bifhjólaslysi. „Flest meiðslin líkjast meiðslum og limlestingum hermannanna, sem særast á vígvellinum," segir dr. Robert C. Waltz, skurðlæknir í Cleveland. „Venjulega er um marg- föld beinbrot að ræða, og standa beinendar oftast út úr hörundinu. Að vísu er oft hægt að gera við beinin, en oft verður afleiðing slyssins samt sú, að hinn limlesti mun ætíð finna til eymsla eða óþæginda eða verður meira eða minna fatlaður allt til æviloka.“ Þrátt fyrir allt þetta hefur bif- hjólið sama lokkandi töframáttinn fyrir hina ungu ökuþóra. Þau veita eigendum sínum æsingu og nautn og eru tiltölulega ódýr velmegunar- tákn fyrir hina ungu menn, sem flestir eru á aldrinum 17—25 ára. Þetta tryggir það, að bifhjólaæðið mun ei dvína. Skráningartala bif- hjóla eykst enn gífurlega, og er búizt við, að aukningin verði slík, að árið 1970 mun skráning nýrra bifhjóla vera farin að aukast um milljón á ári. Er hægt að gera nokkuð til þess að fyrirbyggja, að hin gífurlega tala særðra og fallinna haldi áfram að aukast að sama skapi? Sem betur fer er hægt að svara þeirri spurningu játandi. Þörf er fyrir þrennt, til þess að svo megi verða: í fyrsta lagi þarf að gera þá kröfu og framfylgja henni, að sérhver bifhjólaekill hljóti rétta kennslu og þjálfun og hafi gilt ökuleyfi sem ökumaður bifhjóls, ekki aðeins ökumaður bif- reiðar. í öðru lagi verður að krefj- ast þess, að ökumaður og farþegi hans séu báðir með haldgóða ör- yggishjálma. í þriðja lagi verður að endurbæta bifhjólin sjálf, þann- ig að öryggi þeirra aukist. Nokkr- ar framfarir eru nú, hvað snertir þriðja atriðið, þ.e. endurbætur á bifhjólunum, en það miðar mjög hægt áleiðis, hvað hin tvö atriðin snertir, og virðist þar vera um andstöðu að ræða. Allir þeir, sem eiga einhverja að- ild að framleiðslu, notkun og eft- irliti með akstri bifhjóla, svo sem framleiðendur, bifhj ólasalar, öku- kennarar, sem kenna atvinnukapp- akstursmönnum, lögreglumenn og starfsmenn umferðar- og vegaeftir- lits, eru á einu máli um það, að
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.