Úrval - 01.03.1968, Qupperneq 81

Úrval - 01.03.1968, Qupperneq 81
. DAUÐINN EKUR Á TVEIM HJÓLUM 79 föllin af völdum slíkra slysa, sem vitað er um, því að þau eru flokk- uð sér, en þeim ekki bætt við dauðsföil af völdum bifreiðaslysa. Þegar ekki er um dauðsfall að ræða, heldur aðeins meiðsli þá er slíkt aftur á móti ekki skráð sér- staklega, þegar bifhjól eiga í hlut, heldur bætist slíkt við fjölda meiddra í bifreiðaslysum. En Slysavarnafélag Bandaríkjanna áætlar, að árlega slasist samtals um 200.000 manns í bifhjólaslysum, enda kallar Bandaríska skurð- læknafélagið þetta „nýja farsótt". Kannske er slysafjöldinn samt ekki eins ógnvænlegur og sú stað- reynd, að þeir, sem meiðast í bif- hjólaslysum, meiðast yfirleitt mjög illa. Yfirleitt er alls ekki um smá- vegis meiðsli að ræða. Bifhjólið veitir ökumanninum litla eða enga vernd. Hann situr á farartækinu, en ekki í því. Segja má, að það komi vart fyrir, að nokkur sé fær um að ganga burt óstuddur, eftir að hann hefur lent í bifhjólaslysi. „Flest meiðslin líkjast meiðslum og limlestingum hermannanna, sem særast á vígvellinum," segir dr. Robert C. Waltz, skurðlæknir í Cleveland. „Venjulega er um marg- föld beinbrot að ræða, og standa beinendar oftast út úr hörundinu. Að vísu er oft hægt að gera við beinin, en oft verður afleiðing slyssins samt sú, að hinn limlesti mun ætíð finna til eymsla eða óþæginda eða verður meira eða minna fatlaður allt til æviloka.“ Þrátt fyrir allt þetta hefur bif- hjólið sama lokkandi töframáttinn fyrir hina ungu ökuþóra. Þau veita eigendum sínum æsingu og nautn og eru tiltölulega ódýr velmegunar- tákn fyrir hina ungu menn, sem flestir eru á aldrinum 17—25 ára. Þetta tryggir það, að bifhjólaæðið mun ei dvína. Skráningartala bif- hjóla eykst enn gífurlega, og er búizt við, að aukningin verði slík, að árið 1970 mun skráning nýrra bifhjóla vera farin að aukast um milljón á ári. Er hægt að gera nokkuð til þess að fyrirbyggja, að hin gífurlega tala særðra og fallinna haldi áfram að aukast að sama skapi? Sem betur fer er hægt að svara þeirri spurningu játandi. Þörf er fyrir þrennt, til þess að svo megi verða: í fyrsta lagi þarf að gera þá kröfu og framfylgja henni, að sérhver bifhjólaekill hljóti rétta kennslu og þjálfun og hafi gilt ökuleyfi sem ökumaður bifhjóls, ekki aðeins ökumaður bif- reiðar. í öðru lagi verður að krefj- ast þess, að ökumaður og farþegi hans séu báðir með haldgóða ör- yggishjálma. í þriðja lagi verður að endurbæta bifhjólin sjálf, þann- ig að öryggi þeirra aukist. Nokkr- ar framfarir eru nú, hvað snertir þriðja atriðið, þ.e. endurbætur á bifhjólunum, en það miðar mjög hægt áleiðis, hvað hin tvö atriðin snertir, og virðist þar vera um andstöðu að ræða. Allir þeir, sem eiga einhverja að- ild að framleiðslu, notkun og eft- irliti með akstri bifhjóla, svo sem framleiðendur, bifhj ólasalar, öku- kennarar, sem kenna atvinnukapp- akstursmönnum, lögreglumenn og starfsmenn umferðar- og vegaeftir- lits, eru á einu máli um það, að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.