Úrval - 01.03.1968, Qupperneq 113

Úrval - 01.03.1968, Qupperneq 113
SNILLINGURINN ÓVIÐJAFNANLEGI 111 ar aðfarir, einkum var honum sárt um myndir kennara síns, Perugino. En svo tók hann til óspilltra mál- anna og ásamt aðstoðarmönnum sínum málaði hann á hvern vegg- inn á fætur öðrum myndir af þeim atburðum sögunnar, er sýna skulu samanburð heiðindóms og kristni, og er þeirra frægust myndin af grískum spekingum (Skólinn í Aþ- enu), en gagnvart þeirri mynd er Umbreyting brauðs og víns í heil- ögu sakramenti, sem tekur til með- ferðar deilur, sem sprottið hafa um þetta trúaratriði kristindómsins. Sum af þessum kalkmálverkum sýna glöggt áhrif frá Michelangelo, en páfinn skeytti því ekki, og eng- inn annar — nema einn. Það var sá sem að jafnaði lá í stiga sínum uppi undir þaki í kapellu Sixtusar páfa og féllu dropar af penslinum á andlit honum — sá hinn sami, sem málið var skyldast, Michelan- gelo sjálfur. Þetta er haft eftir hon- um: „Þessi unglingur frá Urbino, hann hefur greinilega verið að snuðra í kapellunni hjá mér.“ I einum af þessum sölum er fræg mynd sem Rafael gerði með til- hjálp listamannanna, sem aðstoð- uðu hann, og heitir Eldsvoðinn í Borgo. Þessi mynd er gerð til minn- ingar um páfa þann, Leo IV, sem ekki þurfti annað en að rétta út fingur um glugga á Vatíkaninu og gera krossmark með honum, til þess að eldur slokknaði í húsi eða húsum, sem sáust út um gluggann. Rafael var ekki gefinn fyrir að lýsa ofsalegum atburðum, en svo leikinn var hann, að honum tókst að gera úr þessu stórkostlegan sjón- leik, þar sem hann notar sér heldur en ekki yfirburða leikni Michelan- gelos að sýna mannslíkamann í allri dýrð sinni, en þó má með engu móti kalla þetta eftirlíkingu, svo greini- ieg eru á myndinni persónuleg ein- kenni Rafaels sjálfs. En auk þess að vinna þessi stórvirki, og þrátt fyrir veika heilsu, var honum falið að sjá um staðsetningu minnis- merkja í borginni og annast dýr- mætar fornleifar og uppgröft þeirra, og hann var fenginn til að taka við umsjón með byggingu Péturs- kirkjunnar af Bramante. List þessa manns var að lang- mestu leyti komin undir athugun- um hans sjálfs á náttúrunni og líf- inu, miklu síður fram komin fyrir skoðun á því sem aðrir höfðu gert, þó að hann tæki sér margt til fyrir- myndar einkum hjá Michelangelo, er hið bezta og dýrmætasta af verk- um hans hans eigin eign. Ekki eru neitt ijósar heimildir ttl um ævi hans, en sú þjóðsaga að hann hafi verið mikill ofnautna- maður getur varla átt við mikil rök að styðjast, um það bera þau stór- virki, sem honum auðnaðist að vinna á skammri ævi, ljósan vott. Hann átti sér festarmey, sem var náfrænka kardínála nokkurs, en brúðkaupið dróst á langinn og varð ekki af; hann dó áður. Auk þess eru um það góðar heimildir, að hann hafi verið mjög hrifinn af La Fomarina, og með þeim miklir kær- teikar, og halda sumir að myndin af konunni með blæjuna sé af henni, og að hún sé einnig fyrirmynd að Madonna Sistina. En hvað sem satt kann að vera í
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.