Úrval - 01.11.1970, Síða 69

Úrval - 01.11.1970, Síða 69
UMFERÐARSLYS ... 67 að koma í veg fyrir, að hann verði, eða Þegar. árekstur verður með því að auka líkur á því, að áreksturinn sé ekki lífshættulegur, eða Þegar árekstur er or'ðinn með því að auka líkurnar á því, að unnt sé að bjarga alvarlega særðu fólki, út úr flakinu og tryggja því skjóta læknishjálp. Þetta þriggja stiga kerfi má út- færa frekar með því að taka inn í það, að í hverju stigi eru þrír þættir: maðurinn, ökutækið og umhverfið. Og hvern þessara þátta má kljúfa niður í smærri einingar. Þátt mannsins má til dæmis kljúfa niður í bílstjóra, farþega, fótgangandi og hjólreiðamann. Þáttur ökutœkisins gæti skipzt eftir gerð þess, hraða og staðsetningu. í þátt umhverjisins mætti taka gerð vega og um hvaða svæði þeir liggja. Út úr því heildardæmi, sem yrði myndað, af innbyrðis tengslum allra þeirra þátta og stiga, sem hér hefur verið greint frá, mætti fá mjög ógn- vekjandi niðurstöður, eftir því að hverju athyglin beindist. Unnt er að brjóta hverja einstaka einingu dæmisins niður í smærri brot, eins og: tilviljanaráðstafanir, kostnaður við gagnráðstafanirnar o.s.frv. Út úr öllu þessu yrði mögu- legt að flokka tapið, sem beint eða óbeint er í tengslum við tilviljana- kenndu ástæðurnar, væntanlegan hagnað af viðkomandi gagnráðstöf- unum, þau svið þar sem aðgerðir og ábyrgð stjórnvalda skipta einhverju, hvar settar reglur hafa gildi, þekk- inguna á hverjum tíma og þau svið, þar sem frekari rannsókna er þörf. TILLAGAN Engin þjóð hefur skilning á öllum brotum og brotabrotum þessa heild- ardæmis. Þó hafa einstakar þjóðir einnig ólík hjá hinum ýmsu þjóðum. meiri þekkingu á sérgreindum þátt- um þess en aðrar. Tjóntilvikin eru Til dæmis eru dauðaslys fótgang- andi vegfarenda vegna bifreiða- slysa tvisvar sinnum fleiri í Japan og Þýzkalandi heldirr en í Banda- ríkjunum. Á hinn bóginn má líta til þess, að eftirlit rneð ölvun við akst- ur er alveg í molum í Bandaríkjun- um í samanburði við ýmis önnur lönd. Það er þess vegna mjög líklegt, að þegar reynsla og þekking hvers að- ila •— á hvaða þætti dæmisins sem er — er lögð saman við reynslu og þekkingu annarra aðila, verði færri gloppur í dæminu. Aðili, sem skortir þekkingu á einum þætti, getur feng- ið upplýsingar um hann frá öðrum. Og slík skilgreining á þekkingu er nauðsynleg til að geta afmarkað ákveðin rannsóknarsvið. Endanlegt takmark tillögunnar og framkvæmdar á henni væri að safna skipulega saman öllum upplýsingum frá aðildarþjóðunum um hvern ein- stakan þátt dæmisins. Þær upplýs- ingar um umferðaröryggisreglur og mismunandi gagnráðstafanir mundu mjög auðvelda aðildarþjóðunum að efla umferðaröryggi sitt. Það er ómetanlegt að geta ráðizt til atlögu á þessu sviði eftir sam- ræmdu heildarkerfi, því að fram að
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.