Úrval - 01.11.1975, Page 18

Úrval - 01.11.1975, Page 18
16 ÚRVAL vernig getum maður tjáð ÍÍS ást sína fegurðardís, sem w er 315 metra löng, 57 í{í þús. smálestir að þyngd ■/KíKíKíKíK og þrjátíu og þrír metrar um mittið — en hefur jafnframt til að bera óviðjafnanlegan yndisþokka og glæsileik? Pessi fegurðardís er es. France, lengsta, fegursta og rennileg- asta farþegaskip, sem smíðað hefur verið. Nú hefur hún hneigt sig í síð- asta sinn og yfirgefið sviðið, en við sem þekktum hana munum aldrei gleyma henni. France hættir ekki siglingum af því að það sé orðið gamaldags eða nýir tímar hafi varpað skugga á glæsileik þess, heldur vegna þess að hækkun olíuverðsins hefur valdið slíkum halla- rekstri, að áframhaldandi útgerð skips- ins er með öllu vonlaus við slíkar að- stæður. Þegar það hættir nú ferðum yfir Atlantshaf, lýkur sérstæðu tímabili í sjóferðasögunni, þegar hver sá sem var farþegi á fyrsta farrými gat lifað í vellystingum og við ótrúlegustu þæg- indi þá fimm sólarhringa sem ferðin tók. Pau 13 ár sem France var í sigling- um, fór það 400 ferðir yfir Atlants- haf frá Frakklandi til New York, 93 skemmtiferðir, þar af tvisvar umhverf- is jörðina, og flutti yfir milljón far- þega. Pað var eitthvað dularfullt og töfrandi við þetta skip. Ég og konan mín fórum margar ferðir með því, og við vorum alltaf jafn hrifin. Pað var einhver sérstakur hátíða- blær yfir öllu um borð í þessum ferð- um. Hvergi voru blómvendirnir lit- ríkari, hvergi slík gnótt kampavíns, hvergi fegurri konur en á þessu skipi. 1 stað seltu og málningarlyktar, sem fylgdi öðrum farkostum, var eins og dauf ilmvatnsangan bærist að vitum manns þegar maður steig um borð í France. Farþegum og áhöfn þótti jafn vænt um þetta skip. Einn af þjónunum sagði nýlega með sorgarhreim í röddinni: „Pað eru til mörg skip, en aðeins eitt France. Pað var listaverk eins og Ven- us frá Mílo. Pað var að vísu úr stáli, en í því sló hjarta. Pað fundu allir sem til þekktu.“ Enda þótt allir væru sammála um að fæðið og þjónustan um borð væri óviðjafnanlegt, voru skiptar skoðanir um skreytingarnar á salarkynnum skips- ins, sem voru mjög frábrugðnar því sem venjulegt var. I stað arinsins og pálmans, sem höfðu þótt ómissandi, gat að líta mörg þúsund fermetra af skreyttu gleri og ’handofnum veggtepp- um í nýtískustíl. I skipinu voru 26 samkomusalir fyrir farþegana og höfðu jafn margir listamenn annast skreyt- ingu þeirra. Af þessu leiddi að við fyrstu sýn virtist skorta nokkuð á heildarsamræmi, en þegar ljósin höfðu verið kveikt á kvöldin, breyttist þetta, því að lýsingin baðaði allt í töfrabirtu. France hafði aðeins tvö farrými — fyrsta og almenning, en auk þess voru fjórar viðhafnaríbúðir með öllum hugs- anlegum þægindum og sérstöku þjóna- liði, en farþegarnir voru yfirleitt fræg- ir Hollywood leikarar eða kvikmynda-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.