Úrval - 01.11.1975, Síða 18

Úrval - 01.11.1975, Síða 18
16 ÚRVAL vernig getum maður tjáð ÍÍS ást sína fegurðardís, sem w er 315 metra löng, 57 í{í þús. smálestir að þyngd ■/KíKíKíKíK og þrjátíu og þrír metrar um mittið — en hefur jafnframt til að bera óviðjafnanlegan yndisþokka og glæsileik? Pessi fegurðardís er es. France, lengsta, fegursta og rennileg- asta farþegaskip, sem smíðað hefur verið. Nú hefur hún hneigt sig í síð- asta sinn og yfirgefið sviðið, en við sem þekktum hana munum aldrei gleyma henni. France hættir ekki siglingum af því að það sé orðið gamaldags eða nýir tímar hafi varpað skugga á glæsileik þess, heldur vegna þess að hækkun olíuverðsins hefur valdið slíkum halla- rekstri, að áframhaldandi útgerð skips- ins er með öllu vonlaus við slíkar að- stæður. Þegar það hættir nú ferðum yfir Atlantshaf, lýkur sérstæðu tímabili í sjóferðasögunni, þegar hver sá sem var farþegi á fyrsta farrými gat lifað í vellystingum og við ótrúlegustu þæg- indi þá fimm sólarhringa sem ferðin tók. Pau 13 ár sem France var í sigling- um, fór það 400 ferðir yfir Atlants- haf frá Frakklandi til New York, 93 skemmtiferðir, þar af tvisvar umhverf- is jörðina, og flutti yfir milljón far- þega. Pað var eitthvað dularfullt og töfrandi við þetta skip. Ég og konan mín fórum margar ferðir með því, og við vorum alltaf jafn hrifin. Pað var einhver sérstakur hátíða- blær yfir öllu um borð í þessum ferð- um. Hvergi voru blómvendirnir lit- ríkari, hvergi slík gnótt kampavíns, hvergi fegurri konur en á þessu skipi. 1 stað seltu og málningarlyktar, sem fylgdi öðrum farkostum, var eins og dauf ilmvatnsangan bærist að vitum manns þegar maður steig um borð í France. Farþegum og áhöfn þótti jafn vænt um þetta skip. Einn af þjónunum sagði nýlega með sorgarhreim í röddinni: „Pað eru til mörg skip, en aðeins eitt France. Pað var listaverk eins og Ven- us frá Mílo. Pað var að vísu úr stáli, en í því sló hjarta. Pað fundu allir sem til þekktu.“ Enda þótt allir væru sammála um að fæðið og þjónustan um borð væri óviðjafnanlegt, voru skiptar skoðanir um skreytingarnar á salarkynnum skips- ins, sem voru mjög frábrugðnar því sem venjulegt var. I stað arinsins og pálmans, sem höfðu þótt ómissandi, gat að líta mörg þúsund fermetra af skreyttu gleri og ’handofnum veggtepp- um í nýtískustíl. I skipinu voru 26 samkomusalir fyrir farþegana og höfðu jafn margir listamenn annast skreyt- ingu þeirra. Af þessu leiddi að við fyrstu sýn virtist skorta nokkuð á heildarsamræmi, en þegar ljósin höfðu verið kveikt á kvöldin, breyttist þetta, því að lýsingin baðaði allt í töfrabirtu. France hafði aðeins tvö farrými — fyrsta og almenning, en auk þess voru fjórar viðhafnaríbúðir með öllum hugs- anlegum þægindum og sérstöku þjóna- liði, en farþegarnir voru yfirleitt fræg- ir Hollywood leikarar eða kvikmynda-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.