Goðasteinn - 01.09.1965, Page 101

Goðasteinn - 01.09.1965, Page 101
En það sem hreif mig einna mest, var hin fagra, frjálsmannlega og eðlilega kurteisa framkoma nemendanna. Við nánari kynni komst ég að því, að á öllum skólastigum þar vestra er lögð hin mesta áherzla á að þjálfa æskufólkið í því að vera góðir skólaþegnar og beinlínis kenna því, hvernig það geti orðið að góðum og nýtum þjóðfélagsborgurum. Sífelit er verið að rækta í hugum ncmendanna tilfinningu fyrir því, sem rétt er og fagurt, og beinlínis ala upp í þeim ættjarðarást og heilbrigðan, þjóðlegan metnað. Þctta er gert með mörgum hætti. Hin mesta áhcrzla er lögð á að kenna hvers kyns félagsfræði, sögu Bandaríkjanna, móðurmálið, þjóðlegar bók- menntir, átthagafræði og landafræði. Sýndar eru kvikmyndir um athafnalífið, sögu þjóðarinnar og náttúru landsins. Þjóðfánanum er veittur margvíslegur sómi og litlir fánar hanga t. d. uppi í hverri kennslustofu. Þá er þar einnig mynd af þjóðhöfðingja landsins hverju sinni. f sambandi við félagsfræðikennslu eru nemendur fræddir ræki- lcga um stjórnarfyrirkomulag ríkisins. Skýrðar eru stefnur og bar- áttumál stjórnmálaflokkanna. Ncmendur eru þjálfaðir i því að taka þessi mál til meðferðar og ræða þau á þingræðislegan hátt, kryfja þau til mergjar, taka afstöðu og jafnvel greiða atkvæði. Lýðræðisfyrirkomulagið er mjög í heiðri haft, og því leitast skólinn við að gera hinum ungu borgurum grein fyrir því, hvernig það starfar í framkvæmd. En megináherzlan í félagsfræði, sem og í öðrum námsgreinum, virtist mér vera lögð á það að kenna hinu unga fólki að hugsa sjálfstætt, gera sér grein fyrir kjarna hvers máls og taka síðan afstöðu til þess samkvæmt rökrænni hugsun og heilbrigðri skynsemi. Hvergi í þessari kennslu virtist mér örla á hleypidómum eða því, að nemendur eða kennarar væru á nokkurn hátt háðir stefnum eins stjórnmálaflokks öðrum fremur. Höfuð- markmiðið var að kenna æskufólkinu að taka afstöðu til einstakra mála, mynda sér skoðanir og setja þær fram. Þarna vestra varð ég hvarvetna var hins mikla áhuga, sem fólk flest hafði á skólamálum og hversu vel það fylgdist með starfi skól- anna og sýndi þeim skilning og velvild í hvívetna. Flestir skólar starfa í ágætu húsnæði, og afar mikið er um ný eða nýleg skóla- hús. Sérhver skóli hefur yfir að ráða ágætu bókasafni, þar sem nem- Goðasteinn 99
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Goðasteinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Goðasteinn
https://timarit.is/publication/1897

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.