Goðasteinn - 01.09.1965, Síða 101

Goðasteinn - 01.09.1965, Síða 101
En það sem hreif mig einna mest, var hin fagra, frjálsmannlega og eðlilega kurteisa framkoma nemendanna. Við nánari kynni komst ég að því, að á öllum skólastigum þar vestra er lögð hin mesta áherzla á að þjálfa æskufólkið í því að vera góðir skólaþegnar og beinlínis kenna því, hvernig það geti orðið að góðum og nýtum þjóðfélagsborgurum. Sífelit er verið að rækta í hugum ncmendanna tilfinningu fyrir því, sem rétt er og fagurt, og beinlínis ala upp í þeim ættjarðarást og heilbrigðan, þjóðlegan metnað. Þctta er gert með mörgum hætti. Hin mesta áhcrzla er lögð á að kenna hvers kyns félagsfræði, sögu Bandaríkjanna, móðurmálið, þjóðlegar bók- menntir, átthagafræði og landafræði. Sýndar eru kvikmyndir um athafnalífið, sögu þjóðarinnar og náttúru landsins. Þjóðfánanum er veittur margvíslegur sómi og litlir fánar hanga t. d. uppi í hverri kennslustofu. Þá er þar einnig mynd af þjóðhöfðingja landsins hverju sinni. f sambandi við félagsfræðikennslu eru nemendur fræddir ræki- lcga um stjórnarfyrirkomulag ríkisins. Skýrðar eru stefnur og bar- áttumál stjórnmálaflokkanna. Ncmendur eru þjálfaðir i því að taka þessi mál til meðferðar og ræða þau á þingræðislegan hátt, kryfja þau til mergjar, taka afstöðu og jafnvel greiða atkvæði. Lýðræðisfyrirkomulagið er mjög í heiðri haft, og því leitast skólinn við að gera hinum ungu borgurum grein fyrir því, hvernig það starfar í framkvæmd. En megináherzlan í félagsfræði, sem og í öðrum námsgreinum, virtist mér vera lögð á það að kenna hinu unga fólki að hugsa sjálfstætt, gera sér grein fyrir kjarna hvers máls og taka síðan afstöðu til þess samkvæmt rökrænni hugsun og heilbrigðri skynsemi. Hvergi í þessari kennslu virtist mér örla á hleypidómum eða því, að nemendur eða kennarar væru á nokkurn hátt háðir stefnum eins stjórnmálaflokks öðrum fremur. Höfuð- markmiðið var að kenna æskufólkinu að taka afstöðu til einstakra mála, mynda sér skoðanir og setja þær fram. Þarna vestra varð ég hvarvetna var hins mikla áhuga, sem fólk flest hafði á skólamálum og hversu vel það fylgdist með starfi skól- anna og sýndi þeim skilning og velvild í hvívetna. Flestir skólar starfa í ágætu húsnæði, og afar mikið er um ný eða nýleg skóla- hús. Sérhver skóli hefur yfir að ráða ágætu bókasafni, þar sem nem- Goðasteinn 99
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Goðasteinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Goðasteinn
https://timarit.is/publication/1897

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.