Goðasteinn - 01.09.1965, Qupperneq 101

Goðasteinn - 01.09.1965, Qupperneq 101
En það sem hreif mig einna mest, var hin fagra, frjálsmannlega og eðlilega kurteisa framkoma nemendanna. Við nánari kynni komst ég að því, að á öllum skólastigum þar vestra er lögð hin mesta áherzla á að þjálfa æskufólkið í því að vera góðir skólaþegnar og beinlínis kenna því, hvernig það geti orðið að góðum og nýtum þjóðfélagsborgurum. Sífelit er verið að rækta í hugum ncmendanna tilfinningu fyrir því, sem rétt er og fagurt, og beinlínis ala upp í þeim ættjarðarást og heilbrigðan, þjóðlegan metnað. Þctta er gert með mörgum hætti. Hin mesta áhcrzla er lögð á að kenna hvers kyns félagsfræði, sögu Bandaríkjanna, móðurmálið, þjóðlegar bók- menntir, átthagafræði og landafræði. Sýndar eru kvikmyndir um athafnalífið, sögu þjóðarinnar og náttúru landsins. Þjóðfánanum er veittur margvíslegur sómi og litlir fánar hanga t. d. uppi í hverri kennslustofu. Þá er þar einnig mynd af þjóðhöfðingja landsins hverju sinni. f sambandi við félagsfræðikennslu eru nemendur fræddir ræki- lcga um stjórnarfyrirkomulag ríkisins. Skýrðar eru stefnur og bar- áttumál stjórnmálaflokkanna. Ncmendur eru þjálfaðir i því að taka þessi mál til meðferðar og ræða þau á þingræðislegan hátt, kryfja þau til mergjar, taka afstöðu og jafnvel greiða atkvæði. Lýðræðisfyrirkomulagið er mjög í heiðri haft, og því leitast skólinn við að gera hinum ungu borgurum grein fyrir því, hvernig það starfar í framkvæmd. En megináherzlan í félagsfræði, sem og í öðrum námsgreinum, virtist mér vera lögð á það að kenna hinu unga fólki að hugsa sjálfstætt, gera sér grein fyrir kjarna hvers máls og taka síðan afstöðu til þess samkvæmt rökrænni hugsun og heilbrigðri skynsemi. Hvergi í þessari kennslu virtist mér örla á hleypidómum eða því, að nemendur eða kennarar væru á nokkurn hátt háðir stefnum eins stjórnmálaflokks öðrum fremur. Höfuð- markmiðið var að kenna æskufólkinu að taka afstöðu til einstakra mála, mynda sér skoðanir og setja þær fram. Þarna vestra varð ég hvarvetna var hins mikla áhuga, sem fólk flest hafði á skólamálum og hversu vel það fylgdist með starfi skól- anna og sýndi þeim skilning og velvild í hvívetna. Flestir skólar starfa í ágætu húsnæði, og afar mikið er um ný eða nýleg skóla- hús. Sérhver skóli hefur yfir að ráða ágætu bókasafni, þar sem nem- Goðasteinn 99
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Goðasteinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Goðasteinn
https://timarit.is/publication/1897

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.